10 ĐỊA ĐIỂM NGẮM LÁ PHONG ĐẸP NHẤT Ở NHẬT BẢN

Nhật Bản rất tự hào về sự khác biệt giữa các mùa của họ vì sự thể hiện rõ nét của thời tiết, phong cảnh ở đây. Từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 11, những loài cây lá rụng bắt đầu thay đổi màu sắc. Sườn núi, công viên và rừng trở thành những mảng đỏ tươi, nâu, cam và vàng. Công viên và vùng nông thôn thu hút một lượng không nhỏ khách đến thăm quan và ngắm lá rụng. Những địa điểm như thế này được gọi là Koyo hoặc Momijo.

Các Koyo trải dài dọc theo chiều dài của đất nước, bắt đầu từ Hokkaido và đi về phía nam, mang màu sắc từ các sườn đồi xuống thung lũng và cuối cùng là công viên thành phố. Không giống như hoa anh đào, lá đỏ mùa thu không dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu, chúng tập trung ở khu vực phía Bắc với khi hậu lạnh hơn và cao hơn.

Nếu đang phân vân hoặc có kế hoạch ghé thăm Nhật Bản vào mùa thu năm nay thì dưới đây là 10 gợi ý tốt nhất dành cho bạn.

1. Các ngôi đền của Kyoto

Đứng đầu danh sách gợi ý này là cố đô Kyoto – thành phố của văn hóa và lịch sử lâu đời. Không phải ngẫu nhiên mà Kyoto được gọi là “Thành phố của Mười ngàn ngôi đền”. Nơi đây có vô vàn các đền thờ, miếu thờ và các khu vườn mà bạn sẽ thấy được cảnh lá mùa thu đẹp nhất của Nhật Bản. Màu sắc bắt đầu rõ nét vào khoảng giữa tháng 11 và kéo dài đến đầu tháng 12. Buổi tối thường là khoảng thời gian tốt nhất để đến thăm những ngôi đền bởi vì lúc này vườn cây được thắp sáng khiến cho cảnh vật trở nên lung linh huyền ảo hơn bao giờ hết.

Một số ngôi đền được yên thích như là: Tofuku-ji, Kiyomizu-dera, Yoshimine-dera, và Eikando. Bạn cũng thể ra khỏi thành phố và đến thăm khu Arashiyama, ngoại ô Kyoto, nơi có những khu rừng đặc biệt ấn tượng vào mùa thu.

2. Vườn quốc gia Hokkaido

Trước đây, so với 3 đảo còn lại thì hòn đảo cực bắc Nhật Bản này ít được khách du lịch đến thăm, nhưng vẫn tự hào là nơi có mùa thu đẹp nhất trong nước. Với nhiều khu rừng hoang dã, núi, núi lửa, đồng bằng, hồ nước và suối nước nóng - đây là thực sự tuyệt vời để chứng kiến lá mùa thu. 

Các địa điểm được yêu thích bao gồm vườn Quốc gia Daisetsuzan – nơi đầu tiên có lá thu ở Nhật Bản (vào giữa tháng 9) và bán đảo Shiretoko gồ ghề. Tùy thuộc vào nơi bạn đến ở Hokkaido, bạn có thể tìm thấy lá mùa thu vào khoảng từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10.

3. Dãy núi Hachimantai, Tohoku

Giống như hầu hết các khu vực còn lại của Nhật Bản, Tohuku cũng có rất nhiều đồi núi. Tuy nhiên đến mùa thu, những ngọn núi phía bắc Akita và Iwate đều rực rỡ sắc màu trong suốt tháng Mười. Bạn cũng sẽ tìm thấy một số suối nước nóng tuyệt vời và các tuyến đường mòn đi bộ để ngắm lá – cực kì hoàn hảo cho những ai muốn tìm kiếm trải nghiệm truyền thống nông thôn Nhật Bản.

4. Tokyo

Một địa điểm được khách du lịch khám phá nhiều hơn Tohoku và Hokkaido nhờ vị trí địa lí là thủ đô Tokyo. Mặc dù không được rộng lớn và ngoạn mục như các công viên Quốc gia phía bắc nhưng chắc chắn nó sẽ thuận tiện hơn và có cảnh mùa thu thực sự xuất sắc trong những công viên và các khu vực xung quanh.

Giống như đại lộ Gingko với những hàng câu gingko màu vàng thì công viên Rikugien và công viên Koishikawa Korakuen cũng là nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng màu sắc mùa thu. Ở ngoại ô Tokyo, khu vực núi Takao cũng là một điểm ngắm lá được ưa thích. Lá ở đây rụng sớm hơn so với trong thành phố, vì vậy mà nếu bạn đến Nhật Bản vào giữa tháng 10 thì có thể đến đây. Nhìn chung thời gian tốt nhất để ngắm lá thu ở Tokyo là từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12.

5. Hồ Towada và suối Oirase, Tohoku

Không xa dãy núi Hachimantai đã đề cập ở phía trên là khu vực hồ Towada. Cùng với suối Oirase gần đó, đây là một trong những điểm đến mùa thu nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Màu sắc lá thu thể hiện rõ nhất ở đây là từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11.

6. Nikko

Cách Tokyo một vài giờ đi tàu lửa, Nikko trở thành điểm dừng chân yêu thích của những người đến thăm Nhật Bản trong thời gian ngắn. Nikko nằm trong công viên Quốc gia Nikko, nơi được gọi là công viên Hoàng gia. Nơi này đặc biệt xinh đẹp và hấp dẫn từ đầu tháng 10 đến giữa tháng 11 và cũng là nơi yên nghỉ cuối cùng của một trong những shogun nổi tiếng nhất Nhật Bản, Tokugawa Ieyasu.

Khi đến thăm nơi này, hãy chắc chắn dành thời gian để khám phá các khu vực xung quanh, đặc biệt là hồ Chuzenji và thị trấn suối nước nóng Yumoto, nơi có những chiếc lá đẹp nhất.

7. Phú Sĩ Ngũ Hồ

Một địa điểm khác nằm trong phạm vi dễ tiếp cận từ Thủ đô là Phú Sĩ Ngũ Hồ, nơi có khung cảnh ngoạn mục của núi Phú Sĩ. Có thể có nhiều thứ để giữ bạn ở Hakone , nhưng những chiếc lá mùa thu ở Phú Sĩ Ngũ Hồ chắc chắn sẽ gây ấn tượng hơn. Từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 11 là thời điểm tốt nhất để ngắm màu sắc mùa thu nơi này.

8. Tuyến đường Tateyama Kurobe Alpen

Một trong những cách mới mẻ để chiêm ngưỡng mùa thu Nhật Bản là ngắm phong cảnh núi non hùng vĩ trên tuyến đường Tateyama Kurobe Alpen. Đây là tuyến đường nối thành phố Toyama với thành phố Omachi bằng tàu hỏa, cáp treo, xe buýt. Cây lá rụng thích độ cao, vì vậy dọc theo tuyến đường này, bạn sẽ thấy một loạt các màu sắc khác nhau ở các độ cao khác nhau. Bất cứ lúc nào từ nửa cuối tháng 9 đến đầu tháng 11 bạn cũng sẽ chắc chắn có thể xem những koyo ngoạn mục.

9. Oze

Vườn quốc gia Oze nằm cách Tokyo 100 km về phía bắc, đây là nơi tốt nhất ở Nhật để xem kusamomiji - hay "cỏ mùa thu". Đồng bằng và đầm lầy ở đây được bao phủ bởi một loại cỏ đặc biệt, có màu sắc cực kì đẹp vào nửa cuối tháng 9 đến giữa tháng 10, tạo thành một vùng biển màu đỏ bao quanh bởi các ngọn núi và cây cỏ.

Theo Inside Japan Tours

Chia sẻ: