6 ĐIỂM DU LỊCH HẤP DẪN NHẤT MYANMAR

Myanmar là quốc gia của đền chùa, do đó phần lớn các địa danh du lịch nổi tiếng của Myanmar là các đền chùa. Sau đây Du Lịch Việt Nam sẽ đưa du khách ghé thăm 6 điểm đến hấp dẫn khi đi du lịch đất nước này.

Chùa Shwedagon Paya

Shwedagon là bảo vật Phật giáo của quốc gia Myanmar. Ngôi chùa này được rát vàng vô cùng tỉ mí, cùng đỉnh tòa tháp trang trí kim cương và đá quý. Kiến trúc Phật giáo này được thiết kế lộng lẫy và trang trí cầu kỳ.

Chùa Vàng Shwedagon - Bảo vật quốc gia Myanmar

Chính quyền Yagon quy định, các công trình khác không được phép xây dựng vượt qua chiều cao cả nền đất là 160m, chính là độ cao của ngôi chùa Vàng bảo vật này. Trong chùa cất giữ 4 báu vật quan trọng của Phật giáo, do vậy nơi đây cũng trở thành tour hành hương nổi tiếng của Myanmar.

Giá vé vào cửa: 8000 Kyat

Giờ mở cửa: 4h sáng đến 10h tối

Liên hệ: http://www.shwedagonpagoda.com

Địa chỉ: Singuttara Hill, Yangon, Myanmar 

Ngôi đền Ananda

Nằm ở cố đô Bagan,  ngôi đền Ananda được xem là ngôi đền đẹp nhất của Bagan, với 4 bức tượng Phật lớn bằng vàng đặt ở 4 hướng. Ngôi đền được xây dựng từ năm 1105 dưới triều Pagan, Ananda được bố trí theo hình chữ thập tạo thành nhiều bậc thang thang dẫn đến các ngôi chùa nhỏ xung quanh. 

Ngôi đền cổ kính nhất xứ sở đền chùa Miến Điện - Hình ảnh Internet

Nơi đây như một bảo tàng chứa đựng các loại hình nghệ thuật - văn hóa của Miến Điện, tạo nên vẻ cổ kính và quyến rũ du khách.

Chùa Botataung

Là một trong số những ngôi chùa linh thiêng nhất của xứ sở chùa vàng. Nằm gần trung tâm thành phố, Botataung cũng được đánh giá là một trong số ngôi chùa cao nhất của thành phố với độ cao đỉnh tháo 40m. Đã trải qua 2500 năm tuổi, ngôi chùa vẫn giữ được nét cổ kính và đậm nét kiến trúc đền chùa của dân tộc Môn.

Chùa Bottaung - điểm đến hành hương linh thiêng tại Myanmar - Hình ảnh: Internet

Ở ngôi chùa này lưu giữ sợi tóc của Đức Phật. Những bảo tháp trong chùa được thiết kế theo kiến trúc rỗng, du khách có thể đi xuyên qua tham quan từng bảo tháp. Phần đỉnh chóp của bảo tháp chính và nội thất phía trong được khảm vàng vô cùng tinh xảo.

Giá vé vào cửa: 6000 Kyat

Giờ mở cửa: 6h sáng đến 9h30 chiều

Địa chỉ: Strand Rd, Yangon, Myanmar

Đồi Mandalay

Là điểm nhìn toàn cảnh tố nhất của Mandalay. Nằm ở phía Đông Bắc của trung tâm Mandalay, ở độ cao 240 met so với mực nước biển, trên ngọn đồi tập trung nhiều các ngôi chùa, đền và tu viện và trở thành điểm hành hương cực kỳ nổi tiếng với khách du lịch. 
Hoàng hôn trên đỉnh Mandalay

Hình ảnh: Internet

Trên  đỉnh Mandalay có hình ảnh Đức Phật khổng lồ chỉ bàn tay về phía thành phố, muốn chỉ về sự lớn mạnh của Phật giáo ở Mandalay.

Ghé thăm Mandalay vào buổi chiều hoàng hôn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh vô cùng tuyệt vời, khi cả thanh phố bao phủ ánh vàng, những đỉnh chùa vàng yên bình cổ kính.

Giá vé: 1000 Kyat

Địa chỉ: Mandalay, Myanmar

Chùa Shittaung 

Là top lựa chọn ngôi đền tại thành phố cổ Mrauk U. Với kiến trúc nổi bật, ngôi chùa được xây dựng từ thế kỷ 16 lưu giữ đến 80 ngàn bức tượng. Có hình ảnh khắc tạc của vua và hoàng hậu tại nơi cao nhất của ngôi chùa, tiếp đến là hình ảnh quan nhân và hoàng tộc. Cả ngôi chùa bao phủ bởi nét đẹp của thời gian và sự yên bình trong từng không gian.

Quần thể chùa Shittating cổ kính - Hình ảnh: Internet

Giá vé vào 5000 Kyat

Giờ mở cửa: 7h sáng đến 5h chiều

Địa chỉ: Mrauk U, Myanmar 

Động Saddan

Cũng là điểm đến nổi tiếng tại Hpa-an, Myanmar. Là nơi du khách được ngắm nhìn sự kỳ diệu của ánh sáng chiếu rọi từ hồ nước phía dưới, phía xa còn có một hang động nước, vào mùa cạn ngư dân địa phương sẽ chèo thuyền qua hang động này cho du khách khám phá trong 10 phút.

Động Saddan chủ yếu hoạt động trong mùa khô khoảng tháng 11 đến tháng 4. - Hình ảnh Internet

Du khách đến đây nhờ chuyến xe tải công cộng với giá 1000 Kyat, sau đó đi xe ôm mất khoảng 2000 Kyat và đi bộ khoảng 2 dặm là đến hang động. 

Nguồn: Tổng hợp

Chia sẻ: