CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG ĐIỀU GÌ KHI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI?

Việc đi du lịch xa, đặc biệt là những nơi bạn chưa đặt chân tới, sử dụng khác ngôn ngữ, chưa hề biết về hệ thống giao thông sẽ là trở ngại rất lớn cho bạn. Hãy cùng tham khảo những việc nên chuẩn bị dưới đây để bạn có thể du lịch các nước thuận tiện nhất.

Chuẩn bị Hộ chiếu (Passport)

Trước khi đi du lịch, bạn cần kiểm ra kĩ hộ chiếu và chứng minh nhân dân. Tốt nhất là nên scan, photo ra sẵn một vài bản và lưu lại bản sao trong điện thoại để có thể dễ dàng tìm thấy chúng khi cẩn khấp dù đang ở nơi không có wifi.

Lưu các số điện thoại quan trọng

Số điện thoại của hãng hàng không, ngân hàng, công ty thẻ tín dụng và khách sạn là những số điện thoại cần thiết bạn phải ghi nhớ. Nếu cẩn thận hơn bạn có thể ghi chép các số điện thoại này vào một quyển sổ để đề phòng trường hợp điện thoại của bạn bị mất cắp.

Kích hoạt thẻ tín dụng

Trước khi đi du lịch nước ngoài, bạn nên kích hoạt thẻ ATM và thẻ tín dụng để có thể sử dụng khắp nơi. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng thanh toán khi mua sắm hoặc sử dụng các dịch vụ khác trong trường hợp cần thiết.

Visa

Một số quốc gia yêu cầu phải phỏng vấn xin thị thực, vì vậy bạn cần phải lên kế hoạch cụ thể trước. Ngoài ra, khi đi du lịch nước ngoài nhiều quốc gia yêu cầu du khách phải có hộ chiếu còn giá trị ít nhất sáu tháng trước khi hết hạn.

Sạc dự phòng cho các thiết bị điện tử

Để tránh trường hợp quá trình xuất cảnh bị gián đoạn hoặc làm lỡ những phút giây “check in” của bạn. Hãy mang theo những thiết bị dự phòng để đảm bảo chuyến đi được thỏa mãn nhất.

Router Wi-Fi

Tùy vào địa điểm bạn dự định đến mà có thể thuê Router Wi-Fi (hay còn gọi là cục bắt sóng wifi bỏ túi). Với thiết bị này, bạn có thể bắt được sóng wifi và tận dụng cái ứng dụng trên điện thoại hay Ipad để truy cập internet, tìm đường, gọi điện quốc tế,…

Xem xét các ứng dụng địa phương

Nhiều ứng dụng địa phương có thể giúp bạn tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích về các điểm đến, vì thế bạn nên dành nhiều thời gian để tìm hiểu các ứng dụng này.

Lên sẵn kế hoạch cho ngày đầu tiên

Tốt nhất bạn nên lên sẵn kế hoạch cho ngày đầu tiên để biết phương tiện di chuyển từ sân bay đến khách sạn, địa điểm cần tham quan, địa điểm ăn uống… Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian thay vì khi đến nơi bạn mới nghĩ xem mình cần tham quan những nơi nào.

Đăng ký thông tin cho đại sứ quán

Bạn có thể đăng ký thông tin cá nhân của mình với đại sứ quán hoặc lãnh sự quán nơi bạn dự định đến du lịch để họ có thể hỗ trợ bạn trong các trường hợp khẩn cấp như khi thiên tai hay bất ổn chính trị xảy ra.

Học một số cụm từ địa phương

Bạn có thể học một số cụm từ quan trọng như xin chào, cảm ơn, xin lỗi, đây là đâu, tôi bị mất trộm,… bằng ngôn ngữ địa phương để dễ dàng hỏi đường và nhờ người khác giúp đỡ khi bị lạc. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu một số phong tục, đặc biệt là cách ăn mặc để không bị bỡ ngỡ và sốc văn hóa.

Kiểm tra thời tiết nơi bạn dự định đến

Bạn nên kiểm tra thời tiết nơi mình dự định đến trước một vài ngày để sắp xếp hành lý cho phù hợp. Một chiếc ô, một chiếc áo khoác và một đôi giày chống thấm nước luôn luôn là những vật dụng phải có trong vali của bạn.

Mua bảo hiểm du lịch

Khi mua bảo hiểm du lịch bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích nếu chẳng may xảy ra các rủi ro như thiên tai, khủng bố, bạo động,… Ngoài ra, bảo hiểm du lịch còn chi trả cho bạn khá nhiều khoản như các hóa đơn y tế, đền bù tổn thất khi hành trình du lịch bị thay đổi, đền bù khi hành lý bạn bị mất cắp.

Một lưu ý nữa dành cho bạn, đó chính là không nên đem theo quá nhiều hành lý nặng trong chuyến du lịch. Nó sẽ cản trở bạn trong việc di chuyển. Hãy sắp xếp và mang những vật dụng cần thiết nhất.

Nguồn: tổng hợp

Chia sẻ: