ĐẾN 5 ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ CỦA NINH BÌNH

Bạn đang muốn tìm đến một nơi có không gian yên tĩnh, có không khí mát mẻ, núi đồi hùng vĩ và đặc biệt, nơi đây phải tạo cho bạn cảm giac thật sự thoải mái.

Những tiêu chí của bạn dù có cao đến đâu thì Ninh Bình sẽ là điểm đến đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng cho du khách. Với cảnh quan hoang sơ cùng với sự kết hợp của non nước hữu tình, Ninh Bình chính là địa điểm bạn nên ghé qua 1 lần. Bật mí, đây cũng chính là điểm được đạo diễn Hollywwood chọn làm nơi ghi hình cho phim Kong.

Ninh bình có những cảnh đẹp, bạn không nên bỏ lỡ như Tràng An, Tam Cốc, chùa Bãi Đính, rừng quốc gia,…

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính nổi tiếng là nơi linh thiêng để cầu may mắn, bình an, là điểm đến không nên bỏ qua khi tới Ninh Bình nhất là dịp đầu năm mới. Đây là một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập. Đặc biệt, bạn đừng quên tham quan Bảo Tháp chùa Bái Đính nơi thờ Xá Lợi Phật được cung nghinh từ Ấn Độ về.

Tràng An - Tam Cốc - Bích Động

Tràng An, Tam Cốc, Bích Động là khu du lịch nổi tiếng nhất của Ninh Bình hiện nay. Phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp của Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Khung cảnh nơi đây được tạo nên từ dòng sông chạy uốn lượn qua các dãy núi đá vôi, tạo thành vô vàn những hang động tự nhiên huyền ảo.

Việc khám phá các hang động: hang Sáng, hang Tối, hang Nấu Rượu, hang Địa Linh, hang Ba Giọt,...sẽ là nơi giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị.

Hành Cung Vũ Lâm cũng là điểm đến bạn nên tham quan vì đây là địa điểm quay bộ phim “Kong” nổi tiếng. Đường đi đến phim trường khoảng gần 1km. Nằm biệt lập giữa núi rừng hùng vĩ, gần 30 căn nhà thổ dân kết hoàn toàn bằng tre nứa được giữ lại từ lúc quay bộ phim “Kong”, nơi này sẽ khiến khách đến tham quan có cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích. Đặc biệt, trên đảo luôn có các thổ dân túc trực giống như trong phim đợi để đón khách.

Hang Múa

Hang Múa nơi được xem là “Vạn Lý Trường Thành” của Việt Nam. Để chinh phục nơi đây, bạn phải bước qua nhiều bậc thang để ngắm nhìn vẻ đẹp của Ninh Bình.

Từ đỉnh Hang Múa nhìn xuống chính là con đường vào Tam Cốc Bích Động. Vào mùa lúa chín nơi này sẽ phủ một màu vàng óng, vào mùa cuối năm sẽ lại xanh mướt. Đứng trên này bạn sẽ nhìn thấy từng đoàn thuyền tiến vào Bích Động phía xa. Tất cả tạo nên một bức tranh mỹ lệ.

Hình ảnh: VNExpress 

Vườn chim Thung Nham

Vườn Chim Thung Nham nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, là một trong những điểm du lịch hội tụ đầy đủ các yếu tố văn hóa, tâm linh, cảnh quan và đa dạng sinh học. Bên cạnh cảm giác thú vi khi ngồi trên thuyền, chiêm ngưỡng khu đầm, du khách còn được khám phá cuộc sống hoang dã của gần 40 loài chim với khoảng 50 ngàn con. Vườn Chim Thung Nham đẹp nhất là khi mỗi buổi hoàng hôn về, từng đàn, từng đàn cò trắng bay lượn, trú ngụ kín cả một vùng đất ngập nước, du khách sẽ cảm nhận được nét đẹp nguyên sơ kỳ thú khó có thể có nơi nào có được.

Hình ảnh: Internet

Rừng quốc gia Cúc Phương

Đến với Cúc Phương, du khách không chỉ được khám phá nét hoang sơ, huyền bí của khu rừng già nguyên sinh với những cây cổ thụ hàng ngàn năm tuổi, những hang động mang đậm dấu ấn lịch sử mà còn được trải nghiệm suối nước nóng cùng các chương trình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, trekking, lửa trại, mạo hiểm, nghiên cứu và văn hóa lịch sử… vô cùng hấp dẫn.

Trên những tuyến đường mòn trong rừng sâu có nhiều điểm dừng chân để du khách khám phá những điều kỳ diệu của thế giới thực vật qua 5 tầng rừng tại Cúc Phương. Thú vị hơn nếu bạn tham gia dã ngoại xuyên rừng bằng xe đạp, vừa hít hà lấy hương vị của cuộc sống rừng già, giữa không gian thoáng đãng và mát mẻ.

Thông tin tổng hợp

 

Chia sẻ: