ĐẾN THĂM HỘI AN – VÙNG ĐẤT ĐÁNG SỐNG

Ở Việt Nam, có một nơi luôn được nhiều du khách nước ngoài săn đón, muốn đến tham quan và sinh sống. Nơi đây yên bình, nhịp sống nhẹ nhàng và đầy đủ tất tần tật từ những cảnh quan thiên nhiên cho đến các hàng quán có những món ăn ngon đặc trưng. Nhuốm mình trong những ngôi nhà theo dòng thời gian, Hội An chính là địa điểm yêu thích của rất nhiều du khách trong và ngoài nước.  

 Hội An là khu phố cổ được xây dựng từ rất lâu đời, vào thế kỉ thứ 17 – 18, nơi đây được xem là thương cảng sầm uất bậc nhất Đông Nam Á. Hội An là nơi may mắn tránh được quá trình biến dạng của đô thị hóa, gìn giữ được nét đẹp cổ kính nguyên vẹn đến hoàn hảo của một thương cảng châu Á.

 Năm 1999, Hội An chính thức được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Kể từ đó, khách du lịch trong và ngoài nước đến với Hội An ngày một đông, phố cổ Hội An vươn mình trỗi dậy sau một thời gian dài ngủ đông. Và cũng kể từ đó, Hội An dần trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất không chỉ của riêng Việt Nam và châu Á, mà còn trên cả thế giới

Bạn có thể đến thăm Hội An quanh năm vì khí hậu ở đây khá ôn hòa. Thời tiết được chia làm hai mùa chính là mưa và khô. Thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm Hội An là vào ngày 14 âm lịch hàng tháng. Khắp phố cổ như được bao quanh bởi lễ hội thả hoa đăng, hát dân gian.

Tháng 2 đến tháng 4: thời tiết mát mẻ, dễ chịu và không có mưa.

Tháng 5 đến tháng 7: thời tiết lý tưởng để kết hợp đi biển Cửa Đại, đảo Cù Lao Chàm và các bãi biển ở Đà Nẵng

Tháng 10-12: là thời điểm Hội An mưa nhiều và có thể gây ngập lụt. Đến tham quan dịp này, bạn sẽ không còn vi vu phố cổ bằng những chiếc xe đạp mà thay vào đó là những con thuyền.

Đến Hội An, bạn có thể tham quan các địa điểm thú vị như:

CHÙA CẦU

Cây cầu được các thương nhân người Nhật xây dựng vào đầu thế kỷ 17 nên người dân nơi đây thường gọi là cầu Nhật Bản. Ngôi chùa có kiến trúc đặc biệt nằm trên cây cầu vắt cong qua một lạch nước nhỏ chảy ra dòng sông Hoài (một nhánh sông Thu Bồn). Theo truyền thuyết, ngôi chùa hệt như thanh kiếm đâm xuống lưng con quái vật Namazu, khiến nó không quẫy đuôi, gây ra những trận động đất. Năm 1653, người ta dựng thêm phần chùa, nối liền vào lan can phía bắc, nhô ra giữa cầu nên từ đó người dân địa phương gọi là chùa Cầu. Đây là công trình kiến trúc duy nhất được xem là có gốc tích của Nhật Bản còn lại ở phố cổ Hội An.

HỘI QUÁN QUẢNG ĐÔNG

Hội quán Quảng Đông (còn gọi là Hội quán Quảng Triệu) nằm trên đường Trần Phú là một trong những di tích nổi tiếng của phố cổ Hội An hấp dẫn du khách. Giới trẻ khắp nơi trong cả nước về đây chọn bối cảnh Hội quán này để chụp bộ ảnh cưới lưu lại khoảnh khắc tình yêu, hạnh phúc của đời mình. 

Hội quán còn lưu giữ khá nhiều hiện vật, tài liệu quý giá về quá trình di cư, sinh hoạt thương mại của người Hoa ở nhiều thế kỷ trước.

HỘI QUÁN PHÚC KIẾN

Hội quán Phúc Kiến, được xây dựng vào năm 1697 mấy trăm năm trước, để thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và các vị thần bảo hộ về sông nước, tiền của, con cái. Hội quán Phúc Kiến có những công trình kiến trúc độc đáo tráng lệ, được chạm trổ tinh xảo. Hội quán có kiến trúc kiểu chữ “Tam” theo các trật tự: cổng – sân – hồ nước – cây cảnh – hai dãy nhà đông và tây – chính diện – sân sau – và hậu điện.

 

NHÀ CỔ TẤN KÝ (NGÔI NHÀ CỔ NỔI TIẾNG NHẤT HỘI AN)

Ngôi nhà mang kiến trúc hình ống đặc trưng của đô thị cổ, khắp nơi đều không có cửa sổ, nơi đón ánh sáng duy nhất của ngôi nhà là một khoảng sân gọi là giếng trời. Tuy nhiên khi bước vào ngôi nhà cổ này du khách lại không hề có cảm giác ngột ngạt.

BẢO TÀNG VĂN HÓA SA HUỲNH

Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh nằm trên đường Trần Phú, cách Trung tâm Di sản Hội An một quãng đi bộ ngắn. Bảo tàng mở cửa hàng ngày và thu một khoản phí vào cửa nhỏ. Khi tham quan bảo tàng, du khách đừng quên ghé thăm Bảo tàng Cách mạng ở tầng trên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm chùa Ông, bức tường huyền thoại Hoàng Văn Thụ,… những di tích điểm khác ở Hội An. Nơi đây không ồn ào, hối hả và có cuộc sống bình dị. Chính vì lẽ đó, Hội An được xem là nơi đáng sống của Việt Nam và thu hút được nhiều bạn bè quốc tế.

Nguồn: Tổng hợp

Chia sẻ: