DU LỊCH SAPA VÀO THỜI ĐIỂM NÀO

Thời tiết của được Sa Pa thay đổi rõ rệt theo từng mùa, từng ngày, tuy nhiên, mặt bằng chung khí hậu đây quanh năm mát mẻ, se lạnh. Khách du lịch nên chú ý quần áo phù hợp khi đến, đặc biệt vào mùa đông (từ tháng 10 – đến tháng 1) nên chú ý mang theo quần áo dày, bao tay, nón giữ ấm vì rất lạnh, có tuyết rơi.

Sa Pa cách Hà Nội khoảng 400km, và phương tiện di chuyển chủ yếu theo xe khách hoặc tàu lửa. Vì đặc trưng về địa hình và nét độc đáo của du lịch Sa Pa chính là đi bộ để khám phá vẻ dẹp, cảnh quan nên bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều. Du khách cần chuẩn bị cho mình một đôi giày thích hợp dạng thể thao giúp chân thoải mái.

Sa Pa mỗi mùa lại có nét đẹp riêng, nếu mùa xuân có những rừng hoa đào, mận khoe sắc rực rỡ thì mùa thu lại có vẻ đẹp bạt ngàn từ xanh đến ngả vàng của các dãy ruộng bậc thang.

Nếu bạn muốn tới để ngắm đào thì hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đi vì thời tiết mỗi đều khác. Du khách nên chọn khoảng thời gian du lịch từ tháng 2 đến tháng 4 hoặc đầu tuần tháng 5, đó là khoảng thời gian hoa nở đẹp nhất.

Ở Sa Pa chỉ có một vụ 6 tháng, gieo mạ vào khoảng đầu tháng 5. Lúa xanh cao thì tầm khoảng tháng 7-9, lúa chín vàng thì tầm tháng 10-12. Nếu các bạn muốn đi nghỉ mát kết hợp với ngắm lúa thì nên đến tầm tháng 7-9, nếu đến tầm tháng 10-12 thì có thể thời tiết đã chuyển sang se se lạnh, rét và có sương mù. Vào các khoảng thời gian này là mùa nước nên thác sẽ chảy mạnh, rất hùng vỹ.

Mùa đông ở Sa Pa rất lạnh. Những năm gần đây thời tiết khắc nghiệt nên đều có tuyết. Tuyết rơi trắng xóa mọi sinh vật, nhà cửa, thậm chí có thể dày tới nửa mét.

Là xứ lạnh, đặc sản nổi nhất của Sa Pa là các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su… Món rau đặc biệt nhất là ngồng, tức là phần thân đã đâm hoa của những cây rau già. Có nhiều loại ngồng: ngồng tỏi, ngồng cải, ngồng su hào, ngồng su su… xào với tỏi hoặc các loại thịt khác nhau là ngon nhất chứ không nên ăn ngồng luộc. Ngoài ra, khách du lịch vẫn đồn nhau rằng ăn su su luộc ngay tại Sa Pa mới là ngon nhất.

Sa Pa nổi tiếng với món thịt “lợn cắp nách”. Thịt “lợn cắp nách” nhâm nhi với rượu táo mèo, nhậu xuyên đêm chưa chán. Ngoài ra ở mỗi một chợ lại có một món ăn đặc trưng riêng.

Hàm Rồng (trong trung tâm thị trấn)

Thác Bạc (cách thị trấn khoảng 12 km)

Cầu Mây (cách thị trấn khoảng 17 km)

Bản Cát Cát (cách thị trấn 2 km)

Bản Tả Van (cách trung tâm thị trấn 8 km)

Tả Phìn (cách trung tâm thị trấn khoảng 12 km)

Bãi đá cổ (cách trung tâm thị trấn khoảng 10 km)

Fansipan - nóc nhà của Đông Dương (cách thị trấn khoảng 9 km)

Chợ Bắc Hà (cách Lào Cai chừng 70 km )

Tham quan Trung Quốc qua cửa khẩu Hà Khẩu (Trong trung tâm TP. Lào Cai).

Nguồn: tổng hợp

 

Chia sẻ: