KHÔNG GHÉ CÁC ĐIỂM ĐẾN NÀY THÌ CHƯA PHẢI ĐẾN ĐÀ LẠT

Đà Lạt không quá rộng lớn nhưng để khám phá hết các điểm đến ở nơi đây thì 1-2 ngày sẽ là chưa đủ. Hầu hết những ai khi ghé Đà Lạt đều muốn quay lại bởi nét đẹp nên thơ, vẻ huyền bí và là nơi giúp cho những ai thích sự yên bình, thư giãn sau những chuỗi ngày làm việc căng thẳng.

Đà Lạt là nơi phát triển về du lịch nên hệ thống các nhà hàng, homestay, khách sạn ở đây có nhiều sự lựa chọn cho du khách. Tuy nhiên, những bản sắc riêng của Đà Lạt được giữ nguyên và bạn vẫn có thể tận hưởng được kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời với những  cảnh sắc về hoa, những rừng thông thơ mộng, các món ăn đặc sắc và nhiều điểm hấp dẫn khác.

CÁNH ĐỒNG HOA ĐÀ LẠT

Mặc dù mới xuất hiện trên Đà Lạt chưa lâu nhưng địa điểm này đã thu hút được rất nhiều khách đến tham quan. Đặc biệt, nơi đây từng là điểm được ca sĩ Bảo Anh đóng trong MV “Ai khóc cho nỗi đau này”  tại phần cuối. Cánh đồng hoa tím trải dài khiến cho du khách thích ngất bởi vẻ đẹp của nó đem lại. Hơn thế, vườn hoa còn được nằm giữa cánh rừng thông ngút ngàn khiến cho khung cảnh nơi đây thêm phần lãng mạn hơn.

Hình ảnh: Internet

NHÀ THỜ CON GÀ

Thực ra tên chính thức của nhà thờ phải là Chính tòa Thánh Nicôla Bari, nhưng Người dân Đà Lạt thường gọi thân mật là nhà thờ Con Gà do trên đỉnh tháp có hình một chú gà lớn. Những đường nét, chi tiết trên mặt đứng hoàn toàn phỏng theo nguyên gốc của các kiểu mẫu châu Âu. 

HỒ XUÂN HƯƠNG

Hồ Xuân Hương là nơi có thể đi dạo bộ hoặc xe ngựa để tham quan thành phố. Sáng sớm và hoàng hôn là thời điểm hồ Xuân Hương đẹp nhất. Quang cảnh tuyệt vời, không khí trong lành cảm nhận trọn vẹn sự yên bình. 

COFFEE MÊ LINH

Cách xa thành phố Đà Lạt có 1 quán cà phê khiến cho “cả cộng đồng” điên đảo và luôn muốn ghé qua chính là cà phê Mê Linh. Nơi đây có kiến trúc đặc biệt và có thể ngắm toàn bộ khung cảnh của “vùng đất mộng mơ” từ trên cao. Những cánh đồng hoa rực rỡ, cùng các cánh cồng rộng lớn của nơi đây sẽ nằm trọn trong tầm mắt của bạn.

Hình ảnh: Internet

GA ĐÀ LẠT

Bên cạnh những nét đẹp thơ mộng, Đà Lạt còn có những nét đẹp xưa cũ. Ga Đà Lạt chính là 1 trong những dấu ấn lịch sử và của một nhà ga cổ xưa và thuộc loại đẹp ở Đông Nam Á vẫn còn sót lại.

HỒ TUYỀN LÂM

Từ Thiền viện Trúc Lâm đi xuống con dốc 140 bậc thang đá, bạn sẽ đến hồ Tuyền Lâm. Với diện tích rộng lớn, mặt hồ yên ả, thanh bình sẽ làm tan chảy trái tim của những kẻ lữ khách khi ghé thăm.

Hình ảnh: Internet

CHÙA LINH PHƯỚC

Chùa Linh Phước còn có tên là chùa Ve chai, được xây dựng từ những mảnh sành sứ hay vỏ chai. Ngôi chùa bao gồm nhiều tòa tháp liền kề, như tòa chánh điện cao 5 tầng, bao gồm điện thờ Tổ và thập bát La Hán Đường, tòa Đại Bi.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM ĐÀ LẠT

Ngôi trường được hình thành với lối kiến trúc độc đo đậm nét châu Âu. Đây 1 địa điểm tham quan thú vị cho các du khách bởi nét cổ kính lẫn sự kết hợp đặc sắc, hài hòa giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây.

LANGBIANG – “NÓC NHÀ” ĐÀ LẠT

Từ trên đỉnh núi có thể nhìn thấy Suối Vàng và Suối Bạc và toàn cảnh Đà Lạt trên cao, với những màn sương mù bay phất phơ trước mặt làm bạn cứ ngỡ như là đang ở trên mây. Ðịa hình của Lang Biang rất thích hợp cho kiểu du lịch dã ngoại để tìm một chút hơi lạnh của phố núi. Hoặc phiêu lưu mạo hiểm với chương trình leo núi, chinh phục đỉnh cao.

Hình ảnh: Internet

CHỢ ĐÊM ĐÀ LẠT

Chợ đêm ở Đà Lạt hay còn gọi bằng cái tên khác là chợ Âm Phủ. Tới đây ngoài mua sắm mua đặc sản cho mọi người, bạn còn được thưởng thức các món ăn vặt vừa thổi vừa ăn đặc trưng như: bánh tráng nướng, sữa đậu nành, khoai lang nướng .v.v..

VƯỜN DÂU ĐÀ LẠT

Dâu tây là loại trái cây được ưa chuộng và nổi tiếng ở Đà Lạt. Những vườn dâu tươi sẽ là điểm đến “cực chất” để bạn “sản xuất’ ra những tấm ảnh đẹp.

THUNG LŨNG TÌNH YÊU

Thung lũng Tình Yêu đẹp và cuốn hút bởi thung lũng sâu và đồi thông quanh năm xanh biếc. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh là lạ như cầu khóa tình yêu và vòi nước trên không, mê cung tình yêu. Các hoạt động cưỡi ngựa, đi thuyền dạo cảnh hồ Đa Thiện, du ngoạn bằng xe jeep và xe lửa sẽ là những lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

ĐỒI CHÈ CẦU ĐẤT     

Đồi chè Cầu Đất là điểm đến yêu thích của nhiều người khi du lịch Đà Lạt. Tới đây bạn sẽ được tận hưởng cảnh vật và thiên nhiên trong lành. Đồi Chè Cầu Đất đã trau chuốt và xây dựng thêm những cảnh quan du lịch như cafe container, những quán nước ven đồi khiến khung cảnh càng thêm lãng mạn và trữ tình.

LÀNG SÉT CẦU ĐẤT

Làng Đất Sét sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng những hình ảnh điêu khắc trên đất sét vô cùng sống động về lịch sử thành phố Đà Lạt.

LÀNG CÙ LẦN

Khu du lịch chủ yếu hướng dẫn  du khách đến với các hoạt động ngoài trời, thư giãn với thiên nhiên núi rừng như: đi xe đạp địa hình, thả diều, cưỡi ngựa, săn gà rừng,bắt cá suối,… Đến với làng Cù Lần bạn sẽ có được cảm giác bình yên, thanh tịnh của núi rừng. Vẻ đẹp thiên nhiên hấp dẫn, một điểm du lịch mang đậm nét văn hóa như này chắc chắn sẽ mang lại nhiều ý nghĩa cho trải nghiệm của bạn.

Nguồn: Tổng hợp

Chia sẻ: