KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐÀ NẴNG

Đà Nẵng là địa điểm du lịch được du khách trong và ngoài nước đều yêu thích bởi cảnh sắc thiên nhiên lẫn các công trình kiến trúc và ẩm thực đặc sắc. Nơi đây có những nét xưa cũ lẫn vẻ hiện đại.

Đà Nẵng cách Hồ Chí Minh khoảng 1 giờ bay. Các chuyến bay khởi hành thường xuyên và giao thông ở đây cũng hết sức thuận tiện. Du khách có thể di chuyển đến các khu vui chơi, nghỉ dưỡng nhanh chóng bằng taxi hoặc xe máy. Nơi đây nổi tiếng cả về các bãi biển đẹp, công trình kiến trúc linh thiêng lẫn các nơi vui chơi nhộn nhịp.

Bán đảo Sơn Trà

Nằm cách trung tâm 10km, hệ sinh thái đa dạng, thiên nhiên hoang sơ, đa dạng . Bán đảo Sơn Trà được sự yêu thích của các du khách từ trong nước cho đến quốc tế.

Chùa Linh Ứng

Ngôi chùa to nhất ở Đà Nẵng, với lưng dựa vào cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn của bán đảo Sơn Trà và mặt hướng ra biển. Nổi tiếng nhất ở chùa là tượng Phật Bà Quan Thế Âm cao 67m và có đường kính tòa sen là 35m – tương đương với một tòa nhà 30 tầng. 

Đỉnh Bàn Cờ

Đây là một địa danh gắn liền với nhiều truyền thuyết thú vị. Đến với đỉnh Bàn Cờ, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng xinh đẹp.

Bãi biển Mỹ Khê

Nằm trong số đó, bãi biển Mỹ Khê nằm trong danh sách những bãi biển đẹp nhất hành tinh do tạp chí Forbes (tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ) bình chọn. Mỹ Khê là một trong những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi du lịch biển Đà Nẵng.

Hình ảnh: Zing.vn

Biển làng Vân, biển Nam Ô

Những bãi biển như bãi Chuối, biển làng Vân, biển Nam Ô sẽ giúp bạn có cảm giác thư giãn bởi cảnh quan tuyệt đẹp và thơ mộng. Không chỉ vậy, bạn còn có thể cùng bạn bè tổ chức cắm trại, chơi các trò chơi ngoài trời và thưởng thức những món hải sản tươi ngon do chính ngư dân ở đây đánh bắt.

Cầu quay sông Hàn

Một trong các điểm du lịch Đà Nẵng không thể bỏ qua đó là cầu quay song Hàn. Cầu có cấu trúc vô cùng đặc biệt. Để tạo đường lưu thông cho các tàu thuyền cập cảng, phần giữa thân cầu sẽ tách đôi và xoay một góc 90 độ theo trục nằm dọc của cây cầu. Sự kiện đặc biệt này diễn ra vào lúc 1:00 – 2:00 giờ sáng (thứ 2 – thứ 6) và 23:00 – 24:00 giờ (thứ 7 và chủ nhật).

Cầu Rồng

Thiết kế của cầu Rồng giống hệt với tên gọi của nó: với phần đầu mô tả con rồng thời Lý và phần đuôi cách điệu theo biểu tượng hình hoa sen. Vào 21:00 giờ tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, cầu Rồng sẽ phun nước (3 đợt) và phun lửa (18 đợt). Lượng du khách đến tham quan nơi đây cũng rất đông vào những dịp diễn ra chương trình.

Cầu Thuận Phước

Với ý tưởng ánh sáng là cánh chim vươn ra biển lớn, cầu được thiết kế với hệ thống đèn LED và công nghệ mới hiện đại để tạo nên vẻ lung linh, tráng lệ khi đêm xuống. Thuận Phước hiện nay là cây cầu võng dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài 1.856m.

Cầu tình yêu

Nếu đã từng thích những cây cầu tình yêu nổi tiếng trên thế giới như Milvio ở Ý hay Hohenzollem ở Đức thì bạn nên ghé cầu tình yêu ở Đà Nẵng. Dù là một địa điểm khá mới mẻ, nhưng đã thu hút rất nhiều du khách đến đây tham quan. Trên cầu có rất nhiều những chiếc đèn lồng hình trái tim và một bến cầu cảng nơi bạn có thể móc vào đó ổ khóa tình yêu của mình.

Vòng quay Mặt Trời (Sun Wheel)

Nằm trong khu Asia Park, vòng quay Sun Wheel với thiết kế hiện đại và khá giống các vòng quay ở Thái Lan, Singapore. Nơi đây đã trở thành địa điểm check-in hot không chỉ của người dân địa phương mà còn khách du lịch.

 Bà Nà Hills

Với độ cao 1.487m so với mực nước biển, Bà Nà Hills có khí hậu vô cùng mát mẻ và trong lành. Du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên vùng núi tươi đẹp mà còn có cơ hội trải nghiệm thời tiết 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông chỉ trong 1 ngày.

Đặc biệt, ngôi làng Pháp – một địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng được mô phỏng theo kiến trúc của Pháp.

Cù Lao Chàm

Đến với cù lao Chàm, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác bình yên của những cảnh quan thiên nhiên bình dị và sự nồng hậu, chân chất của những người dân nơi vùng quê. Cơ hội “đi dạo dưới biển” để ngắm nhìn những rặng san hô và vô số những sinh vật biển kỳ lạ khác.

Ngũ Hành Sơn

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 7 km về phía đông nam, Ngũ Hành Sơn gồm 5 ngọn núi: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Nơi đây không chỉ có cảnh quan thiên nhiên vùng núi tươi đẹp mà còn có nhiều ý nghĩa truyền thống gắn liền với các sự tích và lễ hội tôn giáo. 

Nguồn:Tổng hợp

Chia sẻ: