NÊN DU LỊCH THÁI LAN VÀO THỜI ĐIỂM NÀO TRONG NĂM

Thái Lan có rất nhiều ngày hội, thời tiết cũng thay đổi theo từng tháng. Vậy du khách nên du lịch vào tháng nào để tận hưởng được chuyến đi hoàn hảo.

Thái Lan là địa điểm được nhiều khách du lịch Việt Nam yêu thích đến. Ngoài nổi tiếng với các ngôi chùa linh thiêng, nơi đây còn được biết đến bởi sự sầm uất của những trung tâm thương mại, địa điểm ăn uống.

Thời tiết ở Thái Lan thường chia theo 3 giai đoạn: thời tiết khô mát từ tháng 11 – tháng 4, khô nóng từ tháng 4 đến tháng 6 và mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10. Vì nằm ở khu vực nhiệt đới nên vào mùa nóng nhiệt độ ở Thái khá cao, lên đến 35 độ.

Ở mỗi thời điểm, du lịch Thái Lan đều có những sự thú vị riêng. Lượng khách đến Thái Lan nhiều nhất là từ tháng 10 đến tháng 4, và tháng 7-8. Thời tiết lúc này khá ôn hòa. Chính vì rơi vào mùa cao điểm nên chi phí của chuyến đi cũng cao hơn những tháng khác trong năm.

Mùa khô mát – từ tháng 11 đến tháng 4

Thời điểm mát mẻ và nhiều lễ hội nhất của Thái Lan sẽ diễn ra trong thời gian này. Bạn sẽ có cơ hội tham dự 2 lễ hội lớn tại Thái đó chính là lễ hội Loy Krathong (Lễ hội ánh sáng, thả đèn lồng) tổ chức vào tháng 12 âm lịch. Tết Songkran (lễ hội tạt nước) được diễn ra vào tháng 4.

Mùa khô nóng- từ tháng 4 đến tháng 6.

Bạn nghĩ mùa khô nóng sẽ không khiến bản thân du ngoạn được thì đó quả thực chưa đúng. Đến với Thái mùa khô bạn có thể vi vu với biển. Một trong những nơi bạn không nên bỏ lỡ chính là hòn đảo Phuket, một hòn đảo xinh đẹp nằm ở phía nam Thái Lan. hay Pattaya hoặc đảo ngọc Koh Samui.

Mùa mưa- từ tháng 6 đến tháng 10.

Nếu không thích sự đông đúc của khách du lịch  mà muốn thưởng ngoạn những không gian yên tĩnh nơi đất Thái bạn nên chọn đi du lịch vào những tháng ít khách điển hình là tháng 4, 5, 6, 9, 10.

Khoảng thời gian này sẽ rất thích hợp cho bạn tham quan các ngôi đền chùa linh thiêng như chùa Phật Ngọc, Hoàng Cung, nhà hát Alangkarn của Pattaya rộng lớn với hơn 2.000 chỗ ngồi.,…

Các địa điểm hấp dẫn của Thái Lan như vườn thú hoang dã Safari World, công viên biển Marine Park, Trại rắn,… bạn không nên bỏ lỡ.

Chia sẻ: