NHỮNG ĐIỂM CẦN BIẾT VỀ CHÂU ÂU BẠN CẦN BIẾT

Châu Âu là vùng đất được biết đến với những địa điểm nổi tiếng, thu hút về kiến trúc như: Tháp Effeil, tháp nghiêng Pisa, Vatican,…

Để lựa chọn cho mình một chuyến đi hoàn hảo, bạn nên chú ý đến nhiều việc như lựa chọn khoảng thời gian du lịch phù hợp, bên cạnh đó là việc sắp xếp cho mình một hành trang hoàn hảo để có thể di chuyển, tìm hiểu được phần nào nền văn hóa đặc sắc của xứ nước Âu.

KHÍ HẬU

Một trong các yếu tố quan trọng trong các chuyến du lịch chính là lựa chọn khí hậu mà bạn yêu thích. Ở các nước châu Âu sẽ có được 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông. Thông thường, vào mùa đông sẽ có tiết trời lạnh, xuống tới -20 độ C.

Mùa xuân ở châu Âu có thời tiết se lạnh, rơi vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến 4.

Mùa hè là mùa cao điểm của châu Âu, với tiết trời mát mẻ từ 25 độ C.

Mùa thu từ tháng 8 đến 10 cũng là thời điểm thích hợp với sự chuyển đổi sắc màu của thiên nhiên từ xanh chuyển sang vàng đỏ rực cả bầu trời của những chiếc lá.

LỰA CHỌN ĐIỂM DU LỊCH

Châu Âu được chia làm hai phía chính là Bắc Âu và Nam Âu. Các nước ở khu vực phía Bắc sẽ có không khí lạnh hơn phía Nam là các nước Tây Ban Nha, Hy Lạp, miền nam nước Pháp và Ý. Cả hai đều có những địa điểm, công trình kiến trúc và những văn hóa đặc sắc riêng cho mỗi đất nước. Để có thể đến những nơi du lịch yêu thích bạn nên xem xét khoảng thời gian mình, bạn nên cân nhắc những nơi có vị trí địa lý quá cách xa nhau.

KIẾN TRÚC ĐẶC BIỆT

Châu Âu là nơi nổi tiếng với những kiến trúc cổ như La Mã, Roman, Gothic, Phục Hưng,… Tuy các nền kiến trúc không đồng nhất nhưng tạo nên toàn cảnh của vùng đất châu Âu sự hài hòa và sức hút lớn đến nhiều du khách.

Acropolis ở Athens là thành phòng thủ cổ nổi tiếng nhất trên thế giới

CÁC LỄ HỘI ĐƯỢC DIỄN RA THƯỜNG XUYÊN

Các lễ hội lớn luôn được diễn ra, đặc biệt là từ tháng 6 đến cuối năm. Nếu bạn là người yêu thích hoa thì có thể đến với lễ hội hoa hồng của Bulgaria vào tháng 6 hàng năm. Tháng 8 có nhiều hoạt động sôi nổi như lễ hội cà chua La Tomatina, lớn nhất châu Âu, tổ chức vào ngày thứ Tư cuối cùng trong tháng. Tại London lại có lễ hội Notting Hill Carnival với các hoạt động nhảy múa, các vũ công sẽ hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau với những trang phục sặc sỡ để diễu hành.

Một trong những lễ hội lớn khác tại Đức đó chính là Oktoberfest - Lễ hội bia tháng Mười luôn thu hút được lượt khách đến tham dự trên dưới 6 triệu người mỗi năm.

NGHỆ THUẬT ĐƯỜNG PHỐ

Âm nhạc có mặt ở khắp mọi nơi, trên đường phố, bến xe điện ngầm, công viên hoặc trong các quán ăn nhỏ… Những người nghệ sĩ đến với âm nhạc bằng cả tâm hồn, tấm lòng của mình. Họ đã đem đến những bản nhạc từ êm đềm tới rộn ràng, từ du dương tới sôi động mọi nốt nhạc như muốn níu giữ chân du khách. Chính vì thế, nếu bạn đã đến với châu Âu mà chưa một lần được tận hưởng không gian âm nhạc thì thật là hoang phí. 

CHUẨN BỊ CÁC VẬT DỤNG CẦN THIẾT

Đi đến một vùng đất mới, ai cũng luôn muốn khoác lên mình những trang phục thật đẹp, tuy nhiên, thường các bộ trang phục đẹp sẽ có phần khó di chuyển, hay thường rất tốn diện tích của chiếc vali. Để tiện lợi cho việc chuyển đổi vị trí, tận hưởng khoảng thời gian thú vị bạn nên cân nhắc đến số lượng những vật dụng cần thiết vừa đủ, trách mang dư thừa.

Một số lưu ý nhỏ cho bạn, nếu du lịch các nước châu Âu vào tháng 5 đến tháng 8, thì những chiếc áo choàng hay áo khoác đều không cần thiết. Vì thời tiết lúc này rất ấm áp và có nắng. Mùa hè ở châu Âu được xem là mùa cao điểm của ngành du lịch, bởi mùa này cây quả, hoa trái mới thi nhau đua nở và Châu Âu có phong cảnh đẹp và thơ mộng nhất.

Nguồn: tổng hợp

Chia sẻ: