THĂM XỨ HUẾ MỘNG MƠ, KHÁM PHÁ CẢ MỘT NỀN LỊCH SỬ

Huế - vùng đất nổi tiếng với những tà áo dài thướt tha bên cạnh những kiến trúc cổ từ ngàn năm của các vị vua thời Nguyễn, Triệu, Lê,… Có thể nói, Huế là vùng đất hội tụ sự thanh bình, nét hoài cổ của kiến trúc của Việt Nam, chứa đựng những vẻ đẹp rất riêng.  

Huế có nhiều công trình cổ xưa uy nghiêm, huy hoàng, điển hình như Hoàng thành Huế hay các lăng tẩm của các vua chúa từ xa xưa: Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng, Lăng Khải Định. Bạn cũng không nên bỏ ở qua kiến trúc của Đại Nội. Nơi đây, tuy chỉ được giữ lại 1 phần nhưng vẫn mang lại cảm giác uy nghi của một thời triều đình phong kiến.

 Bảo tàng Mỹ thuật cung đình Huế là nơi trưng bày các bộ sưu tập các đồ dùng của vua chúa đời Nguyễn như áo mão, đồ ngự dụn,...Kiến trúc của nơi đây được giữ nguyên nét cung đình nên rất bắt mắt và thu hút khách du lịch.

Cụm di tích Điện Hòn Chén có khoảng 10 công trình. Đây là nơi chiếm giữ vị trí quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân xứ Huế, thường xuyên diễn ra các nghi thức cung đình, tín ngưỡng dân gian. Điện Hòn Chén là nơi được trang trí mỹ thuật đỉnh cao vào cuối thế kỉ 19.

Chùa Thiên Mụ như 1 địa danh quen thuộc cho những khách du lịch Huế. Ngôi chùa đã “sống” trên đất Huế từ những năm 1.600 đến nay. Qua nhiều lần tu sửa, chùa vẫn giữ được nét uy nghi như lúc ban đầu. Không gian yên tĩnh cùng cảnh vật nên thơ khiến du khách lưu chân ở đây rất lâu.

Nằm gần ngay trung tâm thành phố, đồi Vọng Cảnh là điểm đến để bạn có thể nhìn được cảnh vật của Huế ở trên cao. Khu Lăng tẩm của các vị cua chúa thời Nguyễn cùng dòng sông Hương chảy qua thành phố sẽ được quan sát rõ nét tại đây.

Ngoài con sông Hương dịu dàng, Huế còn có núi Ngự Bình giúp nơi đây thêm xinh đẹp, thơ mộng. Từ lâu, hai địa danh này đã trở thành biểu tượng của thiên nhiên Huế. Từ trên núi có thể phóng tầm nhìn ra khắp các địa danh nổi tiếng và cảnh thiên nhiên thơ mộng xung quanh.

Cách xa trung tâm thành phố có Núi Bạch Mã nổi tiếng với những con suối và nhiều ngọn thác ngoạn mục.  Như thác Ðỗ Quyên cao 400m, hững ngày hè, hai bên bờ thác, hoa Ðỗ Quyên nổ rộ như hai thảm lụa hoa khổng lồ. Ở trung tâm khu nghỉ mát có ngọn thác Bạc cao 10m, rộng 40m. Ðứng trên đỉnh núi Bạch Mã du khách còn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh lộng lẫy của đèo Hải Vân, núi Túy Vân, đầm Cầu Hai và ánh điện lung linh của thành phố Huế vào ban đêm.

Biển Lăng Cô, Biển Thuận An, biển Cảnh Dương cũng là những bãi biển hiền hòa xứ Huế luôn nằm trong top các bãi biển đẹp nhất miền Trung. Bạn nên ghé qua tận hưởng hương gió biển, dạo quanh các bãi cát trắng mịn dưới tán cây trong chiều hoàng hôn.

Bên cạnh các danh lam thắng cảnh, du khách cũng có thể thưởng thức nghệ thuật ca trù dân gian trên sông Hương. Buối tối, khi trời mát mẻ, bạn có thể lên thuyền nhìn ngắm kinh thành cổ trong đêm và nghe những giai điệu mang bạn quay về quá khứ hàng trăm năm trước.

Nguồn: tổng hợp

Chia sẻ: