TOP 10 VÙNG RƯỢU VANG THƠ MỘNG VÀ NỔI TIẾNG NHẤT CHÂU ÂU

Thưởng thức rượu vang khi du lịch Châu Âu là một trải nghiệm đặc biệt hấp dẫn giữa không gian vùng đồi nho xanh tươi và thơ mộng.

Có nhiều vùng rượu vang để ghé thăm mà bạn sẽ cùng Du lịch Việt Nam tham khảo trong bài viết dưới.

Alentejo, Bồ Đào Nha 

Alentejo có diện tích 22 nghìn ha trồng nho. Rượu vang là đặc sản của vùng. Ở đây trồng hơn 250 loại cây rượu vang. Tới Borba, vào tháng 11, có lễ hội rượu vang Festa da Vinha e do Vinho. Ở trung tâm lịch sử có nhiều nhà hàng và nơi thưởng thức rượu vang với hương vị địa phương. Vào tháng 12, bạn nên tới thăm Cabeção and Vila de Frades, để thưởng thức các sản phẩm rượu vang mới.

Bordeaux, Pháp

Bạn có thể đi bộ khám phá  Bordeaux hay đi bằng thuyền, bằng xe đạp và thăm các đồi nho hay trải nghiệm chuyến trên sông. 

Nằm cách 1h đi xe hơi từ Bordeaux, Saint-Emilion là một thị trấn Trung cổ với xung quanh là 5,500 ha đã được Unesco công nhận là Di sản Thế giới.

Thung lũng Douro, Bồ Đào Nha

Thung lũng Douro sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp với dòng Douro chảy ra biển. Nơi thưởng thức và sản xuất rượu vang nằm trên sườn đồi, nơi bạn có thể khám phá văn hoá rượu vang thú vị của địa phương.

Vùng rượu vang Tuscany, Ý     

Tuscany nằm ở miền trung nước Ý, trải dài từ Apennines tới vùng biển Tyrrhenian. Nơi đây hấp dẫn với khung cảnh thơ mộng cùng khu vực bờ biển và bãi biển cát mịn như bãi biển Versillia ấn tượng với những vách đá. 

Champagne, Pháp

Vùng Champagne-Ardenne nổi tiếng thế giới với những vườn nho tuyệt vời cũng như rượu vang ở đây.  Đồi nho Champagne có diện tích hơn 30 nghìn ha do những người nông dân tài năng chăm sóc.  Những ngôi làng hay thành phố mang nét đẹp truyền thống nằm giữa khung cảnh xanh tươi của những vườn nho.

Vùng rượu vang Catalonia, Tây Ban Nha

Với khí hậu Địa Trung Hải phù hợp để trồng nho,  Catalonia là vùng có nắng đẹp, tiết trời tuyệt vời cả vào mùa đông lẫn mùa hè. Vào mùa xuân và mùa thu, nơi đây thường có mưa. Trung tâm rượu vang ở đây là vùng Penedès. Catalan là điểm đến rượu vang hấp dẫn du khách ghé thăm để thưởng thức rượu vang, dạo chơi qua những vườn nho, lễ hội cùng những lớp học nấu ăn và làm rượu nho. 

Vùng rượu vang Piedmont, Ý

Piedmont nằm ở vùng tây bắc và biên giới Thuỵ Sỹ và Pháp. Đây là vùng miền núi với 3 phía là dãy núi Alps với đỉnh núi cao nhất và lớn nhất nước Ý.

Thung lũng đẹp như một bức tranh với khung cảnh núi đồi, những vườn nho và những thị trấn nhỏ và lâu đài.

Thung lũng Rhone, Pháp

Nằm giữa vườn nho và núi,  Beaujolais sở hữu khung cảnh đa dạng như những vùng đá vàng, những ngôi làng trên đỉnh đồi. Nơi bạn có thể thưởng thức rượu vang cổ điển, nằm giữa sườn đồi và thung lũng Saône. Beaujolais sở hữu khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp với những ngọn núi lý tưởng để leo núi, bơi lội..

Istria, Croatia

Istria có thổ nhưỡng khí hậu phù hợp để trồng nho và sản phẩm rượu nho ở đây cũng có chất lượng đặc biệt tốt.  Bán đảo Istrian là vùng đất đỏ nên tạo ra sản phẩm nho chất lượng đặc biệt ngon.

Thị trấn Santorini, Hy Lạp

Thị trấn Santorini , Hy Lạp là một hòn đảo quyến rũ nhất Châu Âu và cũng là vùng rượu vang nổi tiếng. Nơi đây cũng là vùng trồng nho lâu đời nhất ở Châu Âu với sản phẩm rượu vang trắng Assyrtiko và rượu vang ngọt Vinsanto.

Europeanbestdestinations

Chia sẻ: