TOP ĐỊA ĐIỂM NHẤT ĐỊNH PHẢI CHECK - IN Ở ĐÀI LOAN

Nếu đã đến Đài Loan, du khách không nên bỏ qua các địa điểm trứ danh như “Kinh đô Phật giáo”, “Thác Niagara của châu Á”, Tháp Taipei 101,…

Đài Loan là nơi giao thoa giữa nên văn hóa phương đông và phương tây, có không khí ôn hòa, chính vì thế nơi đây có rất nhiều điểm đến được khách du lịch yêu thích.

Tượng Phật Quang Sơn (Đài Nam – Cao Hùng)

Ở Đài Nam, có một “kinh đô Phật giáo” với 20 chính điện được đặt trước tượng Phật. Cách bố trí hợp lý đã giúp bức tượng Phật Quang Sơn đúc vàng nổi bật giữa bầu trời xanh. Với chiều cao 108 m, tượng Phật đang xem là bức tượng lớn nhất thế giới. Cả không gian của khu kinh đô rất đồ sộ, hùng vĩ với lối kiến trúc sắp đặt khoa học.

Được xây dựng từ năm 1967, những kiến trúc của nơi đây luôn là điểm hút cho nhiều khách du lịch trên thế giới.

Chùa Long Hổ

Một trong những nơi linh thiêng không kém trên tượng Phật Quang Sơn đó chính là chùa Long Hổ. Cửa ra vào của chùa được thiết kế hết sức đặc biệt với 1 bên là hổ, 1 bên là rồng tượng trưng cho sự may mắn cho những ai đã đến đây.

Sự đối xứng giữa hai ngọn tháp, màu sắc, kiến trúc nổi bật đã khiến cho chùa Long Hổ luôn tạo được dấu ấn sâu sắc cho du khách.

Tháp Taipei 101

Việc bỏ qua tháp Taipei sẽ khiến bạn làm mất đi 1 địa điểm nổi tiếng bậc nhất Đài loan, cũng như trên thế giới. Tháp Taipei được xem là trung tâm tài chính thế giới Đài Bắc, và đây cũng là tòa nhà cao nhất Đài Bắc với chiều cao 509m.

Tòa nhà còn có tốc độ thang máy di chuyển nhanh nhất thế giới.

Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Viện Bảo Tàng Cố Cung Đài Bắc, đây là nơi cất giữ bộ sưu tập báu vật cổ Trung Quốc lớn nhất thế giới với hơn 700.000 tác phẩm nghệ thuật quý giá trong bộ sưu tập của 4 vương triều Hoàng Gia Trung Quốc: Tống - Nguyên - Minh - Thanh.

Không gian của nhà tưởng niệm được tôn lên bằng sắc trắng và xanh dương. Để bước đến nơi tưởng niệm, du khách cần đi qua 89 bậc thang.

Cửu Phần (Jiufen)

Cửu Phần là khu dân cư có vị trí độc đáo nhất Đài Loan – đặt ở trên  núi, hướng ra biển. Cửu Phần là nói giữ được nhiều nét văn hóa xưa của nơi đây. Những chiếc đèn lồng đỏ được treo cao trên các ngôi nhà có kiến trúc cũ của thập niên 18 làm cho cả không gian như sống trong thời xưa cũ.

Ngoài ra, gần đây còn có làng Thập Phần, tại đây bạn có thể thả đèn lồng lên trời, càu mong may mắn, bình yên cho người thân, gia đình,…

Thác Shifen

Hình ảnh: Internet

Thác Shifen được mệnh danh là thác Niagara của châu Á, chiều cao rộng 20 m, cao 40m, cao nhất Đài Loan. Ngọn thác tuy không nằm trong các ngóc ngách khó tìm nhưng lại tạo nên sức hút cho du khách. Các lớp thác trắng xóa, tiếng nước đổ cứ liên tiếp đổ “ào ào” xuống đáy hồ.

Nguồn: sưu tầm

Chia sẻ: