7 HÀNH ĐỘNG ĐƠN GIẢN CÓ THỂ KHIẾN DU KHÁCH ĐI TÙ Ở NƯỚC NGOÀI

Xâm phạm tài sản riêng, xúc phạm nhà vua, không mang hộ chiếu hay ăn uống nơi công cộng đều có thể khiến du khách phải ngồi tù

Trước khi đi du lịch nước ngoài, du khách nên tìm hiểu trước về các nền văn hoá, bởi đôi khi chỉ một hành động nhỏ cũng có thể khiến bạn vướng vào rắc rối.

Dưới đây là 7 sai lầm phổ biến:

Xâm phạm tài sản riêng, Mỹ

Nếu bạn vô tình lạc bước vào phần đất của một gia đình người Mỹ, hãy cẩn thận với điều đó. Theo luật pháp nước này, chủ sở hữu đất có quyền bắn, bắt giữ, thậm chí là giết chết nếu có người xâm phạm tài sản mà không phải chịu sự hạn chế về mặt pháp lý. Trong trường hợp xâm phạm rừng quốc gia hoặc tài sản quân sự, du khách có thể bị phạt tù lên đến 6 tháng.

Xúc phạm Nhà vua, Thái Lan

Căn cứ theo Luật Hoàng gia Thái Lan: “Bất kỳ ai lăng mạ, phỉ báng hoặc có hành vi đe dọa nhà vua, hoàng hậu, người thừa kế hoặc các thành viên khác của Hoàng gia sẽ phải chịu hình phạt từ 3 đến 15 năm tù”. Một phụ nữ người Thái tên Umaporn Sarasat, 43 tuổi mới đây phải đối diện án phạt 15 năm tù do đăng tải những lời lẽ xúc phạm nhà vua trên Facebook.

Ngoài ra, nếu du khách đánh rơi đồng tiền xu có in hình nhà vua, hoặc bước qua một tờ tiền Baht, bạn cũng có thể bị giam.

Không mang hộ chiếu, Nhật Bản

Du khách khi đến Nhật luôn phải mang theo hộ chiếu hoặc thẻ ngoại kiều (Gaijin) mỗi lúc đi ra ngoài. Cảnh sát có thể yêu cầu kiểm tra hộ chiếu của bạn bất cứ lúc nào. Nếu không thể xuất trình, du khách sẽ phải ngồi 23 ngày trong nhà giam.Không mang hộ chiếu, Nhật Bản

Gọi cảnh sát, Hàn Quốc

Một số du khách nước ngoài chia sẻ kinh nghiệm về việc gọi điện cho cảnh sát báo cáo bị quấy rối. Tuy nhiên, họ lại chỉ nhận được câu trả lời bằng tiếng Hàn và kết quả chính họ là người bị bắt giữ! Theo Dailystar, nhiều cảnh sát Hàn Quốc không biết tiếng Anh, vì thế nếu có thể, du khách nên tìm người phiên dịch tiếng Hàn trước khi gọi điện.

Làm chết bò, Ấn Độ và Nepal

Bò là con vật linh thiêng trong tôn giáo của người Hindu. Do vậy, nếu vô tình giết thịt hoặc đâm phải chúng, du khách sẽ bị phạt tù từ một năm đến chung thân, thậm chí tử hình.

Vận chuyển hạt giống thuốc phiện – UAE

Giống như Thái Lan, các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất quy định nghiêm ngặt về việc vận chuyển trái phép thuốc phiện và các chất gây nghiện. Năm 2008, một du khách Thuỵ Sĩ đã phải chịu 4 năm tù giam sau khi bị phát hiện có 3 hạt giống thuốc phiện rơi vào quần áo từ một ổ bánh mì anh mua tại sân bay Heathrow, Anh.

Ăn uống nơi công cộng - UAE

Theo luật Hồi giáo, trong tháng chay Ramadan, bạn sẽ phải ngồi tù nếu ăn uống nơi công cộng vào ban ngày. Theo Bộ luật hình sự nước này, hình phạt cho hành động trên là 445 USD và một tháng tù bởi nó “xúc phạm đến niềm tin tôn giáo và nghi lễ của người Hồi”.

Theo vnexpress

 

Chia sẻ: