ĐẾN KUALA LUMPUR – MALAYSIA CÓ GÌ THÚ VỊ

Tháp đôi Petronas

Tòa tháp đôi Petronas như 1 biểu tượng của Kuala Lumpur cũng như là biểu tượng của Malaysia đã dần quen thuộc với rất nhiều du khách.

Tòa tháp đôi với 88 tầng và chiều cao 452 m, từng là tòa nhà cao nhất thế giới trong vòng 6 năm cho tới khi tòa nhà Taipei 101 hoàn thành vào năm 2004 và hiện là tòa nhà cao thứ 5 thế giới. Với sự nguy nga, tráng lệ xen lẫn sự hiện đại tòa nhà đã thu hút được rất nhiều người, đặc biệt là về đêm khi tòa nhà rực sáng.

Tháp Menara Kuala Lumpur

Nếu bạn muốn ngắm nhìn toàn bộ Kuala Lumpur từ trên cao thì hãy lựa chọn ngay tòa tháp Menara Kuala Lumpur (KL Tower) có thể quan sát toàn thành phố từ trên cao 360 độ. Ngoài ra, trong khuôn viên tòa tháp còn có nhà hàng xoay, cửa hàng lưu niệm và những quán cà phê phong cách.

Thủy cung Aquaria KLCC

Thủy cung Aquaria KLCC nằm tại tầng hầm của Trung tâm hội nghị Kuala Lumpur là nơi du khách sẽ được chiêm ngưỡng thế giới thủy cung, với khoảng 150 loài cá đặc biệt. Ngoài ra, bạn còn được đi bộ qua đường hầm dài 90 m trong khi những chú cá mập bơi trên đầu.

Con đường ăn uống Jalan Alor

Nằm ở trung tâm của khu phố ăn chơi Bukit Bintang, Jalan Alor là khu ăn uống nổi tiếng của Kuala Lumpur. Đây là con phố dài với hàng chục quán ăn, phục vụ từ các món ăn đặc sản đến các món ăn quen thuộc của các nước khác như canh chua hải sản Tom Yum Thái Lan, đồ nướng, lẩu Trung Quốc hay đồ ăn cà ri Ấn Độ... Về đêm các ban nhạc cũng tụ tập tại đây ca hát khá đông nên bạn có thể tận hưởng thêm nhiều nét văn hóa độc đáo của con đường nhộn nhịp này.

Công viên chim Kuala Lumpur

Công viên chim Kuala Lumpur nằm ở Vườn hồ (Lake Gardens - hồ nước rộng 92 hecta, uốn mình quanh những bãi cỏ xanh, những khu rừng với nhiều cây cổ thụ), rộng 21 hecta, là một ngôi nhà lưới khổng lồ, nơi nuôi dưỡng hơn 3.000 con chim được đưa về từ 200 địa phương trong nước và nhiều quốc gia trên thế giới. Chim  được nuôi dưỡng và bảo vệ nghiêm ngặt. Công viên cũng có dịch vụ cho du khách chụp hình kỷ niệm cùng với những chú chim tại đây.

Động Batu, Malaysia

Cách thủ đô Kuala Lumpur 13 km, động Batu là nơi có đền thờ Ấn Độ giáo ở độ cao 100 m, du khách phải vượt qua 272 bậc thang. Trong động là kho tàng kiến trúc đồ sộ với các bức tượng kích thước khác nhau do nghệ nhân điêu khắc người Ấn tạo thành, mô tả huyền thoại, các sự tích trong Ấn Độ giáo. Đây là nơi được nhiều du khách quốc tế đến thăm khi đến Malaysia.

Con đường Di sản

Hãy đi dạo qua các đường phố Kuala Lumpur và tìm hiểu về lịch sử thời thuộc địa Anh của nơi này. Con đường di sản bao gồm 11 di tích lịch sử trong khu vực Quảng trường Merdeka. Nếu bạn quan tâm đến lịch sử, văn hoá và kiến trúc thuộc địa, thì đây là chuyến tham quan dành cho bạn. Hầu hết các tòa nhà di sản này đêu có niên đại hơn 100 năm tuổi và được xây dựng rất đẹp.

Bảo tàng Dệt may Quốc gia

Đây là một địa điểm trưng bày hấp dẫn và đầy màu sắc trong lịch sử dệt may của Malaysia, bao gồm các sản phẩm dệt, phụ kiện và trang phục, cũng như các công cụ, vật liệu và các kỹ thuật đã và đang được thực hiện. Có một video thú vị phác thảo tất cả các loại hàng dệt khác nhau và sự phát triển của các loại hàng này. Cho dù đó là Batik, Songket hay Pua Kumbu, thì phong cách và thiết kế độc đáo của dệt may Malaysia là đồng nghĩa với vẻ đẹp và sự phức tạp.

Công viên Sinh thái KL Forest

Địa điểm du lịch ở Kuala Lumpur – KL Forest Eco Park là khu rừng nhiệt đới tự nhiên nằm ngay tại trung tâm của Kuala Lumpur. Đây là niềm tự hào của KL vì khu rừng đã khiến KL trở thành thành phố duy nhất trên thế giới có một khu rừng nhiệt đới trong phạm vi thành phố. Công viên sinh thái rộng 9 ha có con đường dây treo, các tuyến đường mòn tự nhiên, đường chạy bộ và trekking, phòng trưng bày sản phẩm gỗ và vườn thảo dược.

Vườn Bách thảo Perdana

Đây là khu vườn thực vật và là công viên giải trí công cộng lâu đời và phổ biến nhất ở Kuala Lumpur, là một trong 16 địa điểm du lịch ở Kuala Lumpur miễn phí vé tham quan. Ban đầu nó là một công viên giải trí được xây dựng vào những năm 1880. Vườn thực vật Kuala Lumpur có nhiều loài thực vật bao gồm các giống cây rừng, vườn thảo mộc, lan và vườn sầu riêng, cũng như một số loài cây độc đáo..

Nguồn: tổng hợp

Chia sẻ: