ĐI ĐÂU TRONG 1 NGÀY Ở TOKYO

Tháp truyền hình cao nhất thế giới Tokyo Skytree

Tokyo Skytree được khánh thành vào năm 2012, là tháp truyền hình mang tính bước ngoặt của du lịch Tokyo Nhật Bản. Với chiều cao 634m, được xem là tòa nhà cao nhất ở Nhật Bản cũng như là tháp truyền hình cao nhất thế giới. Tòa tháp bao gồm khu phức hợp mua sắm lớn và bể cá được thiết kế ở tầng hầm cũng như là điểm tham quan thu hút khách du lịch bậc nhất Tokyo.

Khu Shibuya

Shibuya là một trong những nơi nổi tiếng nhất tại Tokyo Nhật Bản với xu hướng thời trang đầy màu sắc và giải trí của Nhật Bản. Nhắc đến Shibuya chắc ít nhiều bạn cũng nhớ đến câu chuyện cảm động về chú chó trung thành mang tên Hachiko, nó đã ngồi ở cửa nhà ga Shibuya và chờ đợi chủ của mình ròng rã hơn 9 năm.

Ginza

Ginza là khu vực mua sắm hạng sang nổi tiếng nhất Tokyo Nhật Bản, với hàng trăm thương xá, cửa hiệu, phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hàng, câu lạc bộ đêm và quán cà phê. Trung tâm của Ginza nằm ở giữa giao lộ Chuo-dori và Harumi-dori, con đường chính ở Ginza là Chuo-dori thường nghiêm cấm xe cộ lưu thông để dành riêng cho người đi bộ và du khách vào dịp cuối tuần.

Công viên Tokyo DisneySea

Được lấy cảm hứng từ những huyền thoại và truyền thuyết của biển, công viên được phân chia thành 7 khu vực đặc trưng với những chủ đề khác nhau. Ở đây có nhiều trò chơi hấp dẫn cũng như các buổi biển diễn đặc sắc thích hợp với mọi lứa tuổi dù lớn hay nhỏ.

Công viên Tokyo Disneyland

Công viên Tokyo Disneyland được xây dựng dựa theo chủ đề nổi tiếng của những bộ phim được sản xuất bởi hãng Walt Disney. Được khai trương vào năm 1983 và là công viên Disney đầu tiên bên ngoài lãnh thổ của Hoa Kỳ với sự kết hợp của mô hình Disneyland ở California và Magic Kingdom ở Florida.

Tokyo Disneyland được phân chia thành 7 khu vực theo từng chủ đề và được trang trí theo mùa, bên cạnh còn có các điểm vui chơi cùng với nhiều nhà hàng và cửa hàng cũng như tổ chức diễu hành đi quanh công viên.

Con phố thời trang Harajuku

Harajuku nằm xung quanh khu vực ga Harajuku giữa Shinjuku và Shibuya của Tokyo, là trung tâm văn hóa thiếu niên Nhật Bản với phong cách thời trang kỳ quái. Nơi này rất sôi động bởi nó là điểm tập trung chủ yếu của những bạn trẻ có cá tính mạnh mẽ, mang trong mình những đam mê cháy bỏng về thời trang khác biệt.

Chợ Tsukiji

Nằm ở trung tâm Tokyo, mỗi ngày xử lý hơn 2.000 tấn hải sản và được xem là chợ cá lớn nhất thế giới. Nếu đến đây vào đúng thời điểm, khách du lịch sẽ có cơ hội tham gia phiên đấu giá cá ngừ nổi tiếng bắt đầu từ 5h sáng với số lượng được giới hạn 120 người mỗi ngày. Khu vực này có khá nhiều cửa hàng ăn uống với nhiều món ngon hấp dẫn.

Đấu trường Sumo Kokugikan

Đấu trường Sumo Kokugikan được sử dụng từ năm 1985 với sức chứa trên 10.000 người và cũng là nơi tổ chức ba trong số sáu giải đấu sumo hàng năm ở Nhật Bản. Sumo là môn võ cổ truyền của Nhật Bản được phổ biến từ thời kỳ Edo.

Môn võ này dựa vào trọng lượng để đánh bại đối thủ, hai lực sĩ Sumo sẽ thi đấu với nhau trong vòng dohyo, ai chạm mặt đất với bất kỳ phần nào của cơ thể hay bị té ngã trong vòng tròn hoặc bị đẩy ra khỏi vòng tròn trước sẽ thua cuộc. Giá vé xem biểu diễn sumo thay đổi tùy theo lựa chọn chỗ ngồi của từng vị khách du lịch Tokyo Nhật Bản, càng gần vòng tròn thi đấu thì giá vé càng đắc hơn.

Chùa Senso-ji cổ kính nhất Tokyo

Chùa Senso-ji hay còn gọi là Asakusa Kannon được xây dựng vào năm 645 và được xem là ngôi chùa cổ nhất tại thành phố Tokyo Nhật Bản. Đặc biệt trước cổng có một chiếc đèn lồng lớn màu đỏ, cao 4m, chu vi 3,4m nặng đến 670 kg. Hai bên của cánh cổng là tượng thần Raijin (thần Sấm) và thần Fujin (thần Gió). Qua bao nhiêu thế kỷ, chùa Senso-ji vẫn còn lưu giữ không ít các di tích cổ, đó là một trong những nguyên nhân thu hút vô số người dân cũng như khách du lịch Tokyo Nhật Bản đến tham quan.

Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen

Shinjuku Gyoen được mở cửa chính thức vào năm 1949, rộng 58,3 hecta với hơn 1.000 cây hoa anh đào và hơn 10.000 cây xanh, là một trong những công viên lớn nhất và phổ biến nhất ở Tokyo. Shinjuku Gyoen chia làm 3 khu vườn khác nhau gồm: khu vườn truyền thống Nhật Bản, khu vườn kiểu Pháp và khu vườn kiểu Anh.

Khu phố điện tử Akihabara

Akihabara là khu phố điện tử nổi tiếng hàng đầu Tokyo với hàng trăm cửa hàng điện tử lớn, nhỏ san sát nhau trên đường phố Chuo-dori. Ở đây có nhiều mặt hàng điện tử, từ máy vi tính, máy ảnh, tivi, điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác từ mới nhất cho đến các mặt hàng cũ được bày bán với giá rẻ.

Tokyo Dome City

Tokyo Dome City là một khu phức hợp giải trí ở trung tâm Tokyo bao gồm sân vận động bóng chày, công viên giải trí, spa, nhà hàng và khách sạn. Tại Tokyo Dome City có tới hơn 20 trò chơi khác nhau từ nhẹ nhàng dành cho trẻ em đến những trò chơi cảm giác mạnh và miễn phí vé vào cổng dành cho khách du lịch Tokyo Nhật Bản.

Trong số tất cả những trò chơi được du khách cảm thấy thích thú và sảng khoái nhất là tàu lượn siêu tốc với vận tốc cao nhất 130km chạy quanh Tokyo Dome City với trung tâm là vòng đu quay đứng khổng lồ. Đây là tàu lượn siêu tốc nhanh nhất ở Tokyo và luôn mang đến một cảm giác hồi hộp ly kỳ dành cho tất cả du khách tham gia.

Nguồn: Tổng hợp

Chia sẻ: