MALAYSIA VÙNG ĐẤT CỦA NGÀN ĐIỀU THÚ VỊ

Nét văn hóa phương đông và phương tây được trộn lẫn tại ngay vùng đất Malaysia sẽ khiến bạn đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Những khu trung tâm mua sắm sầm uất cũng những bãi biển tuyệt đẹp cùng những ngôi đền chùa nổi tiếng.

Thông thường khi đi du lịch đến Singapore, nhiều du khách Việt Nam sẽ bắt đầu rẽ tiếp để đi tới đất nước Malaysia. Vì khoảng cách địa lý của hai đất nước khá gần nhau và đặc biệt cả 2 nơi, người Việt đều không cần chứng minh tài chính.

Malaysia có khí hậu nhiệt đới nên sẽ có khí hậu ôn hòa và có năng quanh năm. Nếu được lựa chọn, bạn có thể du lịch Malaysia trong khoảng thời gain từ tháng 4 đến tháng 9. Khoảng thời gian này là mùa khô, nhiệt độ khoảng từ 28 – 35 độ, ít mưa.

Thời điểm từ tháng 10 đến tháng 3 ở Malaysia thường hay có mưa nên bạn sẽ khó có thể đến thăm các địa điểm du lịch tại nơi đây. Nhưng đây có thể sẽ là trải nghiệm mới lạ về mùa nhiệt đới ở một đất nước xa lạ.

Malaysia có nhiều điểm đến thú vị. Đất nước Malaysia cũng khá đặc biệt khi địa hình được chia làm hai khu vực chính là phần phía Bắc của đảo Borneo (phía đông Malaysia) và vùng bán đảo phía dưới Thái Lan (gọi là phía Tây Malaysia). Chính vì nằm ở vị trí này nên Malaysia có nhiều điểm du lịch với địa hình thú vị. Đây cũng là đất nước nằm trong 17 quốc gia có hệ sinh học đa dạng siêu cấp trên thế giới.

Đến Malaysia mà bạn không ghé qua Kuala Lumpur – trung tâm du lịch của đất nước với các công trình, địa điểm hấp dẫn như: Tòa tháp đôi Petronas Twin Towers,  tòa nhà Sultan Abdul Samad ở Quảng trường Merdeka Square, khu Chinatown, Vườn Hồ Lake Garden, Thánh đường quốc gia, khu mua sắm Bukit Bintang, Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo, Vườn thú quốc gia Zoo Negara, Nhà hát quốc gia Istana Budaya, động đá vôi Batu Caves, cao nguyên Genting Highlands…. Đó quả là một thiếu sót so của bạn.

Penang: Là địa điểm tham quan đẹp ở Malaysia, một hòn đảo lớn nhất ở Tây Malay. Đồi Penang Hill, vườn Penang Botanic Gardens, đền Kek Lok Si, trại bướm Penang Butterfly Farm, Đền Rắn Snake Temple, Bảo Tàng Chiến Tranh….là những điểm thăm quan nổi bật ở hòn đảo này.

Chinh phục đỉnh núi cao nhất Đông Nam Á - Kinablu. Đây là ngọn núi có độ cao 4095m, thuộc bang Sabah- đảo Borneo. Tại đây bạn có thể tham gia leo núi, nhưng phải đi dưới sự giám sát của hướng dẫn viên bản địa. Từ trên đỉnh núi Kinablu, bạn sẽ nhìn thấy cảnh đẹp của bang Sabah.

Một trong những món bánh đặc trưng ở Malaysia là món bánh tráng Roti Canai. Đây là món ăn đường phố, bạn sẽ thấy anh chàng đầu bếp đập dẹp bột, cho vào chiếc chảo phẳng để chiên. Bánh tráng Roti Canai được làm từ bột gạo, nhưng mỗi nơi bán lại có chút khác biệt.

Mách nhỏ lựa chọn trang phục cho bạn, nên chọn trang phục gọn gàng, kín đáo khi ghé thăm các nhà thờ vì dân số ở đây chủ yếu theo đạo Hồi nên có phần khắc khe trong việc ăn mặc.

Nguồn: Tổng hợp

Chia sẻ: