MUÔN ĐIỀU THÚ VỊ Ở HÀ LAN

Không chỉ nổi bật với hình ảnh chiếc cối xay gió, Hà Lan còn được biết với nhiều con đường cổ, có nhiều quán cà phê, “rừng hoa” Tulip,…

Hà Lan có khí hậu trung bình từ 10 đến 25 độ C, quanh năm dịu nhẹ, mùa lạnh không quá tê buốt, mùa hè không quá nắng gắt như ở các nước nhiệt đới. Thời điểm từ thắng 3 đến tháng 12 tương ứng với các mùa xuân, hạ, thu sẽ thích hợp để bạn du lịch.

Hà Lan là nơi mang vẻ đẹp của sự yên bình, vẻ đẹp của sự thơ mộng với những ngôi làng cổ, cùng các con kênh đào và chiếc cối xay gió,… Chuyến đi du lịch đến Hà Lan sẽ giúp bạn giải tỏa được căng thẳng của cuộc sống.

 Những địa điểm bạn nhất định phải bước chân tới khi ở Hà Lan.

 THỦ ĐÔ AMSTERDAM

Hà Lan nổi tiếng với hệ thống kênh đào tạo nên khung cảnh ấn tượng, đặc trưng rất riêng cho vùng đất. Bạn có thể ngắm nhìn toàn thành phố dễ dàng bằng việc di chuyển vòng quanh bằng thuyền. Đây là công trình được Hà Lan xây dựng để rút cạn bãi lầy nhằm mở rộng thành phố Amsterdam. Vẻ đẹp của các kênh đào đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Hai bên kênh đào ở thành phố Amssterdam là những ngôi nhà xinh xắn và đầy màu sắc được gọi là Dancing house.

Dạo quanh thành phố với chiếc xe đạp chính là điều bạn nên làm khi đến Hà Lan để khám phá được mọi ngóc ngách thú vị. Hà Lan là vùng đất có phương tiện di chuyển chủ yếu là xe đạp thay cho những chiếc xe ô tô, để làm giảm các tác nhân gây hại đến môi trường. Bầu không khí nơi đây rất trong lành, bạn nên tận hưởng chúng.

CÔNG VIÊN PARK HOGE VELUWE

Chính phủ Hà Lan luôn đặt nhiệm vụ trọng tâm là bảo vệ thiên nhiên và động vật hoang dã. Chính vì vậy, các công viên ở quốc gia này luôn có hệ thống thực vật phong phú. Một trong những số đó chính là công viên quốc gia Park Hoge Veluwe, rừng nguyên sinh, nơi có riêng tuyến đường dành cho xe đạp phục vụ riêng cho du khách tham quan. Nghe tiếng thánh thót của những chú chim nhỏ dưới các tán lá rợp mát sẽ làm bạn nhớ mãi chuyến đi.

WANDER HAARLEM LỊCH SỬ

Nếu bạn muốn biết cuộc sống thượng lưu của giới quý tộc như thế nào thì hãy đến thành phố Wander Haarlem. Nơi đây sẽ phần nào tái hiện lại được sự xa hoa qua các ngôi nhà cổ có bề dày lịch sử từ thời Trung cổ.

Thành phố không có quá nhiều điểm du lịch như ở thành phố Amsterdam nhưng nó lại mang vẻ hoài cổ và nét đẹp thần bí muốn bạn cứ phải đến từng góc nhỏ của Haarlem để khám phá.

Ngoài điểm nhấn về lịch sử, thành phố còn có cánh đồng hoa Tulip bạt ngàn sắc hương hoa và có được những bảo tàng nghệ thuật.

THÀNH PHỐ LEIDEN

Khung cảnh thị trấn êm đềm như những bức tranh vẽ được tạo nên tại thành phố Leiden khi các ngôi trường đại học lâu đời nhất của Hà Lan luôn có mặt tại thành phố. Các công trình từ thế kỷ 17 đã khiến cho thành phố thêm phần yêu thích.

Bên cạnh đó, nơi đây cũng có các khu vui chơi, cuộc sống về đêm thú vị cho các sinh viên, dân số trẻ tạo nơi đây.

THỊ TRẤN UTRECHT

Thị trấn Utrecht được biết đến là trung tâm tôn giáo có vẻ đẹp cổ kính, độc đáo tại Hà Lan. Với kiến trúc từ thời Trung cổ, du khách khi đến sẽ bị nét huyền bí nơi đây cuốn hút.

Mang vẻ đẹp của một thành phố đa dạng tôn giáo của cả châu Âu nên các lễ hội, ẩm thực nơi đây khá độc đáo.

THỊ TRẤN DELFT

Bạn sẽ phải ngạc nhiên về vẻ đẹp của thị trấn nhỏ Delft, nới chứa nhiều địa điểm du lịch thú vị. Được nằm giữa hai thành phố The Hague và Rotterdam, thị trấn Delft nổi tiếng với kênh đào bao quanh và các món đồ gốm xanh lam. Ngoài ra, các bảo tàng nghệ thuật lớn cũng sẽ là điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ để ngắm nhìn lại toàn cảnh lịch sử của nơi mình đến.

Nguồn: tổng hợp

 

 

 

Chia sẻ: