NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN KHÔNG NÊN BỎ QUA KHI TỚI HÀ NỘI

Thủ đô Hà Nội, nơi có những con phố, kiến trúc được lưu trữ từ ngàn năm trước sẽ giúp bạn cảm nhận được vẻ đẹp bình dị cùng con người  nơi đây. Hà Nội có rất nhiều điểm đến để du khách khám phá nét văn hóa, lịch sử. Có thể kể đến các địa điểm nổi tiếng sau:

NHÀ HÁT LỚN HÀ NỘI

Nhà hát lớn Hà Nội đã có tuổi thọ hơn 1000 năm, được người Pháp xây dựng. Nhà hát vẫn giữ được những nét cổ xưa tại thủ đô. Nơi đây nằm gần khu phố đi bộ và Hồ Gươm nên khi đến đây bạn có thể dạo bộ đến một số địa điểm gần đó để tham quan.

NHÀ THỜ LỚN HÀ NỘI

Được bao phủ bởi lớp sơn trắng và những nét hằng của dòng thời gian, nhà thờ lớn Hà Nội được xem là nơi nhiều du khách lưu đến. Nét đẹp cổ kính khiến con người luôn muốn đến khám phá 1 lần. Ngoài ra, đây là nhờ thờ chính tòa củaTổng giáo phận Hà Nội, nơi diễn ra nhiều hoạt động tôn giáo của thủ đô.

GA HÀ NỘI

Ga Hà Nội được xây dựng và hoàn thành vào năm 1900, có quy mô lớn nhất Đông Dương thời kỳ đó. Những chuyến tàu đi về mọi miền đều được ga chuyên chở. Tàu là một trong những phương tiện chính để chuyên chở, vận chuyển hành khách, hàng hóa của nước ta hiện nay.

LĂNG CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Đến Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bạn sẽ nhận thấy sự uy nghi, trang nghiêm của nơi đây. Đứng trước lăng luôn có những anh lính canh gác để bảo vệ và thể hiện sự tôn kính của người dân Việt Nam đến với vị anh hùng của dân tộc.

CON ĐƯỜNG GỐM SỨ

Được hình thành nhân dịp kỉ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, con đường gốm xứ đã được tổ chức Guinness thế giới công nhận đây là bức tranh gốm dài nhất thế giới. Những bức tranh nói về truyền thống Việt Nam, về đời sống văn hóa, những điều thân thuộc của đất nước được thể hiện trên cả một dãy đường.

NHÀ KHÁCH CHÍNH PHỦ

Sau cách mạng tháng 8/1945, ngôi nhà này là Bắc Bộ Phủ - trụ sở của chính phủ nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nơi làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ tháng 8/1945-12/1946. Giờ đây nơi này trở thành một trong những nơi để các cô dâu chú rể chụp ảnh cưới bên cạnh vườn hoa con cóc.

CẦU LONG BIÊN

Cây cầu lịch sử, có tuổi thọ lên đến nghìn năm sẽ là điểm đến thú vị để bạn khám phá. Cầu Long Biên là cây cầu được làm bằng thép do Pháp xây dựng, nối 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên qua sông Hồng.

BẢO TÀNG LỊCH SỬ VIỆT NAM

Bảo tàng lịch sử Việt Nam là nơi lưu giữ những hiện vật, phản ánh các nền văn hóa, lịch sử dựng nước và giữ nước của người Việt Nam từ thuở ban đầu khai sáng đến ngày ra đời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. 

CHỢ ĐỒNG XUÂN

Chợ Đồng Xuân là một trong những chợ lớn nhất tại Hà Nội, là chợ lớn nhất trong khu phố cổ. Chợ có lịch sử tồn tại hàng trăm năm, từ thời phong kiến nhà Nguyễn.

THÁP RÙA HỒ GƯƠM

Tháp Rùa ở Hồ Gươm, được xây dựng theo phong cách châu Âu. Vua Lê Thánh Tông (1460-1497) đã cho xây dựng gò ở đây để làm nơi câu cá. Tuy nhiên, Tháp Rùa hiện nay được ông Bá Hộ Kim xây dựng vào năm 1886. 

PHỦ TÂY HỒ

Phủ Tây Hồ nằm trên bán đảo lớn giữa hồ Tây. Phủ thờ Liễu Hạnh công chúa, một nhân vật trong truyền thuyết, và là một trong bốn vị thánh bất tử trong tín ngưỡng của người Việt. Ngày rằm, hay đầu tháng, người dân đến phủ Tây Hồ lễ bái xì xụp.

VĂN MIẾU QUỐC TỬ GIÁM

Được xem là ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam, Văn miếu Quốc tử giám lưu giữ được rất nhiều giá trị tinh hoa văn hóa. Nơi đây có nét đẹp cổ kính, kiến trúc được xây dựng từ thời Hoa Lư, khuôn viên rộng. Văn miếu là nơi đáng để du khách ghé đến tham quan.

CHÙA MỘT CỘT

Chùa Một Cột (chùa Diên Hựu) được xây dựng vào năm 1049 dưới thời vua Lý Thái Tông. Tương truyền, vua từng tới đây cầu nguyện và sinh được con trai nên đã cho dựng chùa. Kiến trúc độc lạ của chùa luôn là điểm đến mà du khách thích khám phá.

Nguồn: tổng hợp

Chia sẻ: