NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐẾN DU LỊCH TẠI THÁI LAN

Khi vào thăm Hoàng Cung (Bangkok) nên ăn mặc lịch sự, phụ nữ không được mặc váy ngắn, áo hở cổ, dép phải có quai hậu. Nếu vi phạm điều này bạn sẽ không được vào bên trong tham quan.

Khi bạn ngồi trong đền, chùa, hãy để đầu gối bạn ra ngoài và giấu những ngón chân ở phía sau. Người Thái quan niệm đôi chân là phần kém nhất của cơ thể con người nên tuyệt đối không được dùng chân để chỉ người hoặc đồ vật hay để trước mặt người khác.

Không được sờ vào tượng Phật, không leo trèo lên bệ ngồi của tượng Phật.

Với người dân Thái, vua và hoàng hậu rất được tôn sùng.Vì vậy bạn tránh xúc phạm họ, phải tỏ lòng kính trọng với vua và hoàng hậu tại đây.

Chạm vào nhà sư, đưa cho họ bất kỳ thứ gì một cách trực tiếp, nhất là phụ nữ là điều cấm kỵ tại vương quốc mà Phật giáo được xem như là quốc giáo. Do vậy, khi đứng trong một đám đông, hãy cố gắng tránh chạm vai của các vị sư.

Không được sờ đầu của người Thái vì họ quan niệm đầu là phần quan trọng nhất trên cơ thể nên khi sờ vào đầu họ là đã thể hiện sự xúc phạm đối với họ.

Không nên, thể hiện tình cảm cá nhận, không nên to tiếng dù đang trong cơn giận dữ nơi công cộng.

Không nên mua những loại đá quý, đồ cổ trên đường phố: nếu muốn mua bạn nên mua nó trong các cửa hàng lớn hoặc hỏi hướng dẫn viên trong đoàn.

Đối với người phục vụ tại Thái, bạn đừng bao giờ gọi họ bằng cách dùng tay ra hiệu với các ngón tay hướng lên (ngửa). Bạn có thể gọi nhân viên phục vụ bằng cách nắm bàn tay lại khi vẫy gọi hoặc sấp bàn tay.

Ở Thái Lan nhiều món ăn được bày trên bàn và một đĩa cơm cho mọi thực khách. Bạn phải dùng chung thìa với mọi người để lấy thức ăn, không phải thìa riêng.

Dĩa được dùng để lấy thức ăn nhưng không dùng để ăn cơm.

Nguồn: Tổng hợp

 

Chia sẻ: