TẬN HƯỞNG MÙA THU TUYỆT ĐẸP QUA CÁC ĐIỂM DU LỊCH TẠI VIỆT NAM

Mùa thu luôn là khoảng thời gian tuyệt đẹp để bạn du lịch các điểm đến tại Việt Nam, vì lúc này, thời tiết đã bắt đầu chuyển nắng, không còn nhiều mưa như tháng 5 – 8. Dưới đây sẽ là một số gợi ý cho bạn về các điểm đến có cảnh đẹp nên thơ, tận hưởng được kỳ nghỉ dưỡng sau những ngày dài làm việc căng thẳng.

Du lịch Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch

Vào giữa tháng 10 loài hoa tam giác mạch sẽ nở rộ tại Hà Giang. Giữa tiết trời se lạnh và không gian rực sắc tím sẽ khiến du khách như lạc vào xứ sở thần tiên.

Nơi tập trung nhiều hoa tam giác mạch có thể kể đến là Cung Đồng Văn – Mèo Vạc, cung Xí Mần – Hoàng Phu Sì. Nới đây còn được mệnh danh là thiên đường hoa tam giác mạch. Hoa tam giác mạch còn được người dân bản địa chế biến thành bánh hoặc làm rượu. Bạn có thể thưởng thức những loại đặc sản này để biết thêm hương vị mới lạ.

Ngoài vẻ đẹp thơ mộng hoa tam giác mạch, những dãy ruộng bậc thang chín vàng cũng tạo nên khung cảnh hùng vĩ cho Hà Giang.  Các danh lam khác như thung lũng Sủng Là, phố cổ Đồng Văn, cao nguyên đá Đồng Văn, núi đôi cô tiên cũng là điểm đến thú vị cho bạn.

Du lịch khám phá Sa Pa

Đến với các địa phận vùng núi Tây Bắc vào mùa thu, bạn sẽ ngắm nhìn được vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang ngả sắc vàng óng, uốn lượn quanh đồi. Thời điểm tháng 9, tháng 10 chính là lúc bạn ghé Sa Pa để tận mắt chứng kiến vẻ rực rỡ của tầng tầng các thửa ruộng bậc thang.

Sa Pa nổi tiếng với độ cao hiếm nhất nhì Việt Nam nên đến đây bạn cũng có thể khám phá được cảnh sương mù mờ ảo trên đỉnh Hàm Rồng, đèo Ô Quy Hồ để săn mây, thung lũng Mường Hoa,… Các khu chợ phiên và thức ăn đặc sản nơi đây cũng là một phần bạn nên thử qua.

Đà Lạt mộng mơ

Vào khoảng thời gian gần cuối năm, Đà Lạt rực rỡ sắc hoa dã quỳ, sắc vàng rực phủ kín mọi nẻo đường.

Khí trời ở Đà Lạt quanh năm mát dịu, đặc biệt cuối năm có phần se lạnh, nên nơi đây thích hợp cho những ai có nhu cầu nghỉ dưỡng.

Phú Quốc mùa nắng đẹp

Phú Quốc có lượng khách du lịch đông từ cuối tháng 9 cho đến hết tháng 3 năm sau. Thời điểm này ở Phú Quốc có ánh nắng không quá gắt, và đặc biệt là qua mùa mưa bão nên rất thuận lợi cho du khách muốn dạo biển.

Các địa điểm có thể ghé qua Phú Quốc để du lịch có thể kể đến là: Làng chài cổ Hàm Ninh, bãi Sao, bãi Khem, suối Tranh, suối Đá Bàn, mũi Gành Dầu, nhà thùng sản xuất nước mắm, khu nuôi cấy ngọc trai Nhật Bản, di Tích Lịch sử nhà lao Phú Quốc… Ngoài ra, các hoạt động lặn biển ngắm san hô hay câu mực đêm,… cũng luôn được thực hiện thường xuyên.

Thông tin: sưu tầm

Chia sẻ: