TẤT TẦN TẬT VỀ SINGAPORE MÀ BẠN NÊN BIẾT

DU LỊCH SINGAPORE VÀO THỜI ĐIỂM NÀO?

Singapore là đất nước được thiên nhiên ưu đãi khi cả năm khí hậu đều dễ chịu. Bạn có thể lựa chọn đến nơi đây vào các dịp đặc biệt để tìm hiểu thêm về nét văn hóa của quốc gia này.

Mùa lễ hội ẩm thực Singapore vào tháng 4 hàng năm, bạn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon đặc sản Singapore hấp dẫn, nổi tiếng. Vào tháng 2 hàng năm có lễ hội Thaipusam (lễ hội cầu mong phước lành). Thời điểm các mặt hàng ở Singapore giảm giá mạnh chính là vào đợt tháng 6, bạn có thể thỏa thích mua sắm. Khoảng thời gian nên tránh nhất chính là tháng 5, tháng 12 và tháng 1. Thời gian này hay có giông bão.

Tháng 7 và tháng 8 cũng là thời điểm thích hợp cho du khách tham quan vì không rơi vào mùa cao điểm.

NÊN ĂN CÁC MÓN ĂN NÀO?

Singapore là một quốc đảo, bao quanh cả đất nước là biển. Bởi nên, món ăn đầu tiên bạn không nên bỏ lỡ đó chính là Chili Crab – Cua sốt ớt. Vị hải sản tươi ngon và món nước sốt cay nồng của ớt sẽ khiến bạn thích đến mê li. 

Món ăn chiếm được cảm tình của rất nhiều du khách nước ngoài đó chính là cơm gà Hải Nam. Món ăn được nấu từ gạo thơm, đều hạt, dẻo, nấu cùng nước gà ngon ngọt. Thịt được chọn từ những con gà tơ khi luộc chín tới gà còn ngọt nguyên vị tươi, hấp dẫn, miếng thịt được chặt vuông vắn, vừa ăn và ăn kèm với soup gà thơm ngon. Đây là món thanh đạm, dễ ăn.

Soup Laksa là món ăn đặc sản của Singapore được chế biến từ các loại hải sản tươi như tôm, cua, mực, chả cá kết hợp với những sợi mì dai giòn. Nước sốt đặc biệt được nấu theo bí quyết gia truyền từ nước cốt béo ngậy với ớt tươi đậm vị. Ăn tại trung tâm Katong bạn mới tìm được vị ngon thực thụ từ món ngon nổi tiếng nhất Singapore này.

Cháo ếch Singapore ở khu Geylang nổi tiếng lừng danh. Cháo ếch được chế biến đặc biệt hấp dẫn và tươi nguyên chỉ khi nào bạn gọi món ếch mới được mang ra làm thịt sau đó ướp ếch với hành lá, gia vị, ớt tươi, ớt khô mang xào săn thịt rồi đem nấu cùng gạo thơm để cho ra món cháo nổi tiếng.

ĐI CHƠI Ở CÁC ĐỊA ĐIỂM NÀO?

Tuy là một quốc đảo có diện tích không rộng lớn bằng các nước khác, nhưng Singapore là nơi có nhiều địa điểm vui chơi thú vị để du khách khám phá. Bạn có thể ghé các địa điểm như:

Marina Bay

Nơi vui chơi giải trí hấp dẫn nhất Singapore. Bạn có thể chụp ảnh tại nhà hát Trái Sầu Riêng hoặc chụp hình với tượng Sư Tử tại công viên Merlion, chiêm ngưỡng thành phố Singapore lúc lên đèn và khách sạn độc đáo Marina Bay Sands.

Đảo Sentosa

Bạn có thể mua sắm cũng như đi du lịch trên đường tàu cao vòng quanh đảo xinh đẹp mà không mất đồng nào trừ khi bạn ra đảo đi monorail. 

Khu China Town và Little India địa điểm vui chơi mua sắm giá rẻ ở Singapore cũng như nơi tham quan hấp dẫn ở Singapore bạn nên ghé thăm.

Clarke Quay: Khu nhà hàng cao cấp lẫn bình dân cùng rất nhiều quán cà phê nổi tiếng ở Singapore cho bạn những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất.

Ngoài những địa điểm vui chơi giải trí tự do, bạn cũng có thể đến các trung tâm mua sắm, công viên sư tử,… để tham quan và ngắm nhìn vẻ đẹp quốc đảo Singapore.

Việc tìm kiếm các địa điểm du lịch hay món ăn đặc sản không quá khó khăn hầu hết với tất cả mọi người. Vấn đề thường hay cản trở chuyến đi của bạn chính là rào cản ngôn ngữ và phương tiện di chuyển. Ở Singapore, mọi người thường di chuyển chủ yếu bằng xe bus và hệ thống tàu điện MRT. Để có thể không lạc khỏi “mê cung” của các hệ màu của nhiều tuyến đường khác nhau, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ các chuyến đi vì mỗi tuyến là một chặng đường rất xa nhau. Một số cá nhân đã từng chia sẻ rằng “bạn phải lạc 1, 2 lần thì mới bắt đầu hiểu rõ chuyến đi được, vì nó còn khá mới”.

Để đảm bảo cho chuyến đi được an toàn, tham quan được các điểm đến, thưởng thức các món ăn đặc sản của Singapore, bạn có thể lựa chọn các tour du lịch trọn gói của các công ty du lịch. Điển hình như VietnamtourismHCMC, một công ty luôn đặt các nhu cầu của khách du lịch lên hàng đầu, tư vấn tận tình các điểm đến phù hợp với sở thích của mỗi người. Đặc biệt, các chuyến đi được khởi hành thường xuyên vào các ngày trong tuần.

Nguồn: MK tổng hợp

 

Chia sẻ: