TOP NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NHẤT ĐỊNH PHẢI 'CHECK IN' TẠI SINGAPORE

Đập nước Marina Barrage

Đập nước nằm ngay ở trị trí trung tâm của thành phố Singapore, có tác dụng ngăn không cho nước ngọt đổ ra biển. Đến đây, bạn sẽ tận hưởng được bầu không khí tươi mới, với những làn gió mát dịu bạn có thể thoải mái ngắm nhìn khung cảnh của Vòng Xoay Singapore ổn ào và  hung vĩ, đưa tầm mắt ngắm nhìn bầu trời trong vắt, phải chiếu xuống làn nước sạch tạo nên một bức tranh đẹp đến lạ thường.

Bay South Garden

Đến đây bạn sẽ được “mãn nhãn” với những siêu cây khổng lồ hấp thu ánh nắng mặt trời vào ban ngày và tỏa sáng vào ban đêm. Cảnh tượng nơi đây vừa hung vĩ, tráng lệ nhưng cũng rất bình yên và lắng đọng.

Công viên sư tử biển Merlion Park

Là biểu tượng của đất nước Singapore văn minh và sạch đẹp. Bạn có thể ngắm bức tượng sư tử biển độc đáo, tận hưởng bầu không khí trong lành và những làn gió nhè nhẹ, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí cùng với mọi người, thưởng thức những món ăn ngon mang đậm bản sắc văn hóa của người Singpore và chụp hình lưu niệm tại đây.

Chinatown (Khu người Hoa) và Little India (Khu Tiểu Ấn Độ) 

Hãy tới hai điểm hấp dẫn này để được dạo chơi, mua sắm,ăn uống và thăm “các dân tộc anh em” của bạn. Các được bày bán ở đây có giá cả khá rẻ để bạn có thể mua được nhiều món quà ấn tượng. Bạn cũng sẽ có cơ hội được khám phá những nét mới lạ trong văn hóa của các dân tộc Trung, Ấn mà có lẽ bạn chưa từng biết tới.

Vườn thú quốc gia Singapore

Vườn thú Singapore với 3.200 cá thể thuộc 330 loài thú sẽ khiến bạn mở rộng tầm mắt vô cùng khi bắt gặp hình ảnh những chú hổ trắng Siberi, những con cá piranas nổi tiếng hung tợn của vùng rừng già Amazon hay những chú gấu Bắc cực… Bạn sẽ có những kỷ niệm rất đáng nhớ.

Tiong Bahru

Tiong Bahru – khu phố di sản giữa lòng Singapore sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho những ai mong muốn trải nghiệm một Singapore theo cách khác, một Singapore truyền thống và yên bình, trái ngược với nét hiện đại và nhộn nhịp sẵn có. 

Tiong Bahru là địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng vì những bức bích họa tuyệt đẹp tái hiện lịch sử. Chúng được vẽ trực tiếp trên tường và mặt trước các tòa nhà. Những bức tranh kể về quá khứ với những dòng mô tả dọc mỗi hình vẽ. 

Clark Quay 

Không hổ danh là trung tâm thương mại lớn trong khu vực, dòng sông chảy quanh Singapore cùng những tòa nhà chọc trời và hàng trăm cửa hàng lớn nhỏ tạọ nên một khung cảnh rất “nghệ”. Clark Quay tập trung rất nhiều khách sạn ngoài trời, tạo ra một không gian cuộc sống về đêm lí tưởng cho bất cứ ai muốn chụp vài tấm ảnh với ánh sáng lấp lánh, phản chiếu mặt nước. 

Bảo tàng khoa học nghệ thuật (Art Science Museum)

Một công trình nghệ thuật đặc sắc khác của Singapore là bảo tàng khoa học nghệ thuật (Art Science Museum) nằm tại Marine Bay Sands với 21 gian trưng bày. Ở đây tập hợp nhiều bộ sưu tập mới nhất trên thế giới từ khoa học, nghệ thuật cho đến kiến trúc, truyền thông, đặc biệt là không gian trưng bày triển lãm khủng long lớn nhất Đông Nam Á.

Bảo tàng Quốc gia Singapore (Singapore National Gallery)

Đây là bảo tàng lâu đời nhất cùng là bảo tàng lớn nhất Singapore, tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, bảo tàng này lại là một hình mẫu chuẩn mực cho lối kiến trúc kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, sở hữu nét cổ kính, trang nghiêm nhưng lại ẩn chứa sự trẻ trung, đầy năng động.

Bảo tàng Quốc gia Singapore đã tiên phong trong việc mang lại một khái niệm mới về bảo tàng gần gũi, thân thiện với tất cả mọi người, thoát khỏi lối suy nghĩ truyền thống trước đây về một bảo tàng khô khan, chỉ toàn trưng bày hiện vật cùng các bài mô tả chẳng mấy thú vị.

Nguồn: Sưu tầm

Chia sẻ: