6 MÓN ĂN NGON TRÊN THẾ GIỚI MÀ BẠN NÊN THƯỞNG THỨC

Có nhiều lý do để chúng ta đi du lịch và một trong số đó là sức hấp dẫn của ẩm thực ngon. Khi du lịch tới một vùng đất mới, ta không thể bỏ qua những món ăn hấp dẫn ở đó.

Du lịch Việt Nam xin giới thiệu 6 món ăn ngon mà bạn nên thưởng thức trong bài viết dưới đây.

  1. Món bánh bao Jiaozi Trung Quốc

Là một trong những món ăn ngon nhất của Trung Quốc, bánh bao truyền thống này là món ăn sáng rẻ và phổ biến nhất ở đây. Jiaozi có màu trắng bạc, đem rán vàng mà bên trong có nhân thịt băm nhỏ và rau với một bát nước chấm. Nếu bạn không thích ăn thịt thì có thể chọn bánh bao chay với nấm rơm, các loại rau gia vị, trứng. 

Bạn có thể mua bánh này ở các nhà hàng hay những quầy hàng bán rong trên phố ở Trung Quốc.

  1. Món xôi Gallo Pinto ở Costa Rica

Xôi Gallo Pinto gồm có gạo nếp và hạt đậu đen cùng với trứng tráng và bánh mì ngô. Xôi ăn cùng với nước sô-đa, chuối rán và thường rắc thêm ít muối. Nếu bạn không thích chuối, có thể chọn một ly nước trái cây. 

Nếu bạn ăn chay thì có thể không ăn trứng mà cho lê và chuối chiên.

  1. Món Smørrebrød của Đan Mạch

Món Smørrebrød còn gọi là bánh sandwich màu đỏ với những lớp nguyên liệu trộn lẫn như lát khoai tây chín, củ cải đường, gan, bong bóng cá hay thịt lợn. Sau đó rưới nước sốt lên và ăn với ớt, lá chanh, hành củ, tôm, măng tây, hành lá hay trứng cá.

  1. Món Masala Dosa

Đây là một món ăn địa phương của phía nam của vùng Masala Dosa, Ấn Độ. Món Masala Dosa là một món bánh mỏng làm từ bột gạo và hạt đậu lăng khá dễ ăn. Món ăn kèm với khoai tây, hành và ăn nóng. 

  1. Món chè Cendol của Malaysia

Cendol là món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Malaysia gồm các nguyên liệu sữa dừa, đường trắng, thạch và đá. Món ăn thường đựng trong bát từ những quán hàng rong trên phố.

  1. Món Chocolate con churros Tây Ban Nha

Món ăn gồm bánh rán ăn với sô-cô-la là bữa sáng được ưa thích ở Tây Ban Nha và không khó tìm khi tới đây vì sô-cô-la khá phổ biến ở nước này. Sô-cô-la thường phục vụ trong một chiếc cốc nóng, có kem và đặc sánh mà bạn có thể dùng thìa để ăn.

zaiqatv

Chia sẻ: