9 ĐỊA DANH Ở VIỆT NAM BẠN NÊN ĐẾN MỖI DỊP MUỐN DU LỊCH

Nếu bạn là người bận rộn, thích du lịch nhưng lại chưa biết sẽ đến đâu thì hãy “check” nhanh qua các gợi ý dưới đây cùng VietnamtourismHCMC nhé!

Tây Bắc, Đông Bắc

Hai vùng đất Tây Bắc và Đông Bắc là nơi bạn nên ghé qua để trải nghiệm. Thời điểm du lịch thích hợp nơi đây chính là vào mùa hoa cải, hoa tam giác mạch vào mùa xuân và dịp lúa chin, vàng rực cả vùng trời vào tháng 8- tháng 9.

Các cảnh đẹp, khu du lịch như Mù Cang Chải, Pù Luông, đường mây Y Tý, Sapa, Hà Giang,….

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình khám phá đất nước. Nơi đây không chỉ có biển, những ngọn núi nhấp nhô mà còn có những hang động hoang sơ, kỳ vĩ. Vịnh Hạ Long còn có những hang động, bãi biển để bạn chinh phục với các hoạt động chèo thuyền kayak luồn lách, lặn biển ngắm san hô là những điều bạn nên làm khi đến với Vịnh Hạ Long.

Tràng An

Tràng An là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở tỉnh Ninh Bình, với vẻ đẹp thiên nhiên hòa quyện với nhau. Được bao quanh bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ với những ngọn núi đá vôi, hang động và thung lũng, sông ngoài tạo nên vẻ đẹp thơ mộng, bình yên.

Nơi đây là một quẩn thể của những hang động với các loại thạch nhũ muôn hình, những ngôi chùa hàng trăm năm tuổi phong cảnh hữu tình, nghiêng mình xuống những dòng sông.

Đà Nẵng, Hà Nội, HCM

Ba thành phố lớn của Việt Nam: Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh. Mỗi nơi đều có vẻ đẹp riêng với dịu dàng, cổ kính của các con phố cổ, những bãi biển xanh ngắt và sự nhộn nhịp của cuộc sống. Đến với mỗi địa danh, bạn không chỉ khám phá được nét văn hóa của từng vùng mà còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn đặc sản.

Hà Nội

          Hồ Chí Minh

Hội An

Những con đường yên ả, tĩnh lặng, ngôi nhà có màu thời gian sẽ đem đến cho bạn cảm giác bình yên, thư thả. Dạo bộ hoặc đạp xe loanh quanh phố cổ, ghé vào một quán uống café, ngắm nhìn sông Hoài, khám phá ẩm thực là những điều sẽ đọng lại trong tâm trí bạn.

Hội An đem đến cho bạn cảm giác thoải mái, với hương trầm dịu nhẹ. Đây là nơi thích hợp cho những ai muốn tìm đến nơi có nhịp sống nhẹ nhàng.

          Hội An

Lý Sơn

Lý Sơn một trong những hòn đảo đẹp nhất ở nước ta với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, nước biển trong vắt. Đến với nơi đây bạn sẽ thấy được bầu trời trong xanh, ánh nắng vàng ươm trên những ngọn cây, hòa mình vào làn nước biển mát lạnh tuyệt vời.

Chùa Hang, núi Thới Lới, hang Tò Vò…là địa điểm rất tuyệt vời cho bạn ngắm cảnh bình mình hay hoàng hôn thơ mộng.

Quảng Bình

Quảng Bình có nhiều hang động nổi tiếng như Sơn Đoòng, Hang Én hay Tú Lan… Bên trong những hang động này là vẻ đẹp hùng vĩ nhưng không kém phần quyến rũ với con suối trong xanh, mát rượi, những đàn bướm trắng chập chờn.

Khám phá hang động, vượt những vách đá cheo leo, thử thách lòng kiên trì và dũng cảm sẽ làm cho cuộc sống của bạn thú vị hơn.

Miền Tây

Miền Tây – vùng đất của sông nước, những cánh đồng thẳng cánh cò bay, khu chợ nổi nơi sinh hoạt và buôn bán của người dân và những cánh rừng tràm xanh ngát. Đến Miền Tây mỗi mùa bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon đặc sản khác nhau, đặc biệt mùa nước nổi có cá linh, bông điên điển.

Những ngày chán phố, bạn hãy lấy xe máy làm vài ngày rong ruổi miền Tây để cảm nhận được một vùng quê thanh bình.

Nha Trang

Trong số các điểm lặn ở nước ta thì Nha Trang là vùng biển sở hữu nhiều rặn san hô đẹp. Lặn biển ngắm san hô ở Nha Trang là điều không thể bỏ qua, nhất là với những người trẻ tuổi muốn khám phá đại dương. Các điểm lặng nổi tiếng ở Nha Trang như: Hòn Mun, Đảo Khỉ…Ở đây có nhiều bãi đá hoang sơ, nước biển trong xanh, có nhiều loại cá nhiều màu sắc. Cảm giác lặn xuống biển chạm tay vào san hô, cá biển mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Nguồn: tổng hợp

Chia sẻ: