CHIANG MAI ĐẸP BẤT CHẤP VỚI VẺ HOANG SƠ

Thái Lan có nhiều điểm du lịch thú vị, một trong số đó có thể kể đến là Bangkok, Chiang Mai, Pattaya,… Nếu so sánh Bangkok là trung tâm sầm uất thì Chiang Mai chính là điểm đến để bạn khám phá nền văn hóa độc đáo vì đây là nơi giữ được nhiều lễ hội truyền thống nhất của đất nước chùa vàng. Bên cạnh đó, Chiang Mai có nhiều cảnh quan thiên nhiên vô cùng yên bình. Chính những hình ảnh này đã tạo nên Chiang Mai huyền bí mà bạn nên đặt chân đến để tận mắt chứng cảm nhận.

Nằm khá xa thủ đô Bangkok, thành phố có nền văn hóa nhất Thái Lan có khí hậu khác biệt. Bạn nên đến địa điểm này trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 để tránh mưa và đây cũng là thời điểm có nhiều lễ hội đặc trưng nhất của đất nước chùa vàng.

CÁC LỄ HỘI

Các lễ hội của Thái Lan tại Chiang Mai giữ được nét truyền thống hơn các nơi khác như Bangkok, Pattaya,… Dịp lễ Yi Peng, Loy Krathong (lễ hội hoa đăng và thả đèn trời), Songkran (lễ hội tạt nước),… thường thu hút lượng khách du lịch khá lớn.

Ngoài ra, lễ hội Chiang Mai Festival Flower với các loài hoa ôn đới, nhiệt đới nở rộ, thường được tổ chức vào khoảng cuối tháng 2 mỗi năm cũng là 1 lựa chọn thú vị để bạn khám phá.

HÌNH ẢNH ĐẬM CHẤT CHIANG MAI HOANG SƠ 

Bên cạnh các lễ hội lớn, thì các ngôi đền chùa tại Chiang Mai rất đáng để bạn tham quan vì hầu hết các kiến trúc đều được giữ nguyên và chính điều đó đã tạo nên sự linh thiêng và huyền bí cho vùng đất.

CHÙA WAT CHEDI LUANG

Thu hút nhiều du khách thập phương vì sự linh thiêng và tính bí ẩn, ngôi chùa lưu giữ đến 3 tượng người thật của 3 vị sự thầy. Những hình ảnh của các vị sư thầy sẽ thấy được sự uy nghiêm của nơi đây.

CHÙA WAT PHRATHAT DOI SUTHEP

Với bề dày lịch sử trải dài 600 năm, ngôi chùa Wat Phrathat Doi Suthep có mặt lâu đời nhất Chiang Mai. Đây cũng là điểm du lịch chính của Chiang Mai mà bất kì 1 du khách cũng nên ghé thăm để tham quan, cầu may,…

SỞ THÚ CHIANG MAI

Nằm trên sườn rừng Doi Suthep, đây là sở thú lớn được quản lý rất chặt chẽ bởi chính quyền Thái Lan và là nơi trú ngụ của hơn 200 loài thú, chim đến từ khắp nơi trên Châu Á và Châu Phi.

DÂN TỘC CỔ DÀI KAREN

Những người phụ nữ của bộ tộc thường đeo trên cổ những chiếc vòng bằng đồng từ lúc nhỏ tới khi già. Chính điều này sẽ làm cổ của họ dài ra, và theo suy nghĩ của người dân bộ tộc này thì: Càng đeo nhiều vòng trên cổ, cổ càng dài thì càng đẹp.

ĐỒI DOI INTHANON

Ngọn đồi Doi Inthanon cao nhất Thái Lan sẽ khiến chuyến đi của bạn trở có thêm nhiều trải nghiệm ấn tượng. Trên đường lên đến đỉnh núi, bạn đi ngang qua hai ngôi chùa tháp chính hoàng hậu Thái Lan xây dựng rất đẹp với khu công viên bao quanh rất hùng vĩ.

THÀNH PHỐ CỔ WIANG KUM KAM

Thành phố Wiang Kum Kam đã bị chôn dưới bùn và phù sa của sông Ping từ rất lâu. Tuy nhiên, vào năm 1984, nơi đây được cục nghệ thuật khai quật và tái hiện lại thành phố cổ này. Bạn sẽ nhìn thấy nhiều điểm thú vị của thành phố được tìm thấy sau bao năm được chôn vùi.

Nguồn:tổng hợp

Chia sẻ: