Điểm danh các xu hướng du lịch thế giới hiện nay

Nhịp sống ngày càng tăng, kéo theo những nhu cầu về giải trí, vui chơi phát triển theo nhằm giúp mỗi cá nhân giải tỏa các áp lực của cuộc sống. Cũng chính vì lý do đó, du lịch ngày càng được nhiều cá nhân, tổ chức phát triển, thay đổi theo các phương hướng khác nhau nhằm đáp ứng kịp với thị yếu của du khách và xu hướng du lịch thế giới hiện nay.

Du lịch một mình (solo travel)

Trong vài năm trở lại đây đã thấy một sự đột biến trong "solo travel", có thể gọi nôm na đây là loại hình du lịch đơn thân hay một mình. Loại hình này chủ yếu có phần tự túc, bạn cần phải dành nhiều thời gian cho việc tìm kiếm địa điểm, khách sạn, săn giá vé rẻ (nếu có nhu cầu) và hàng ngàn điều khác.

xu-huong-dl-the-gioiHiện nay, xu hướng du lịch thế giới đang là đi theo tour riêng

Lợi ích của loại hình du lịch này đó chính là giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm, hữu ích nhưng khá tốn thời gian và không có tính an toàn cao khi gặp sự cố vì vậy bạn cần tìm hiểu thật kỹ những nơi mà mình muốn đến.

Du lịch kết hợp nhiều điểm đến - du lịch mạo hiểm

Không quá khác với việc du lịch một mình, để có thể thực hiện chuyến du lịch nhiều điểm đến, bạn cần có khoảng thời gian nghỉ dài han và bên cạnh đó là quá trình tìm hiểu về vị trí của các nơi muốn tham quan, sắp xếp các địa điểm một cách phù hợp.

xu-huong-dl-the-gioi

Ngoài các danh sách tham quan kinh điển như tháp Eifel, Hy Lạp, Times Square,… ở châu Âu và các nước khác thì các hoạt động mạo hiểm như lặn cá mập, leo núi, thám hiểm một khu rừng nhiệt đới cũng là những nơi được nhiều du khách yêu thích vì nó khiến người tham gia có cảm giác thú vị.

Tuy nhiên, thông thường các hoạt động này đều được hạn chế nếu đi theo tour vì số lượng du khách quá đông, không thể đáp ứng nhu cầu, còn nếu là du lịch tự túc thì chắc hẳn bạn sẽ không an tâm hoàn toàn về sự an toàn của mình.

Tour riêng cho cá nhân, bạn bè, gia đình

Tour riêng là xu hướng du lịch thế giới đang được nhiều du khách yêu thích bởi nó đảm bảo được tính an toàn, đáp ứng được tính tự do cá nhân, thời gian linh hoạt và điểm đến được lựa chọn theo yêu cầu của du khách, số lượng các thành viên sẽ theo nhóm gia đình hoặc bạn bè (tùy theo nhu cầu của khách).

Với loại hình này bạn sẽ tiết kiệm được thời gian tìm hiểu các điểm đến, đặt chỗ cũng tìm hiểu được nhiều điểm đến, nét văn hóa của nơi đến nhiều hơn vì những hướng dân viên đều là người Việt đã ở lâu năm, sẽ hướng dẫn, chăm sóc các thành viên nhiệt tình.

Hiện tại, Vietnamtourism HCMC đang có những tour du lịch riêng cho gia đình, cá nhân, nhóm bạn.

Chi tiết liên hệ

Tel: 028. 3932 6776

Ms. Huế - Hotline: 0909. 07.6569 (Tour nước ngoài)

Email: tourvip@vietnamtourism-hcmc.com.vn

Chia sẻ: