DU LỊCH NƯỚC NÀO TẠI CHÂU Á THEO TỪNG THỜI ĐIỂM

Tìm kiếm một đất nước thật đúng ý mình luôn khiến bạn mất rất nhiều thời gian. Vì bạn lo nghĩ khá nhiều về việc du lịch vào thời điểm nào thích hợp, đi bao lâu là đủ hay các địa điểm, món ăn ở nơi mình đến có hấp dẫn không? Bạn đừng lo lắng quá nhiều, vì đã có Vietnamtorism HCMC hỗ trợ để mình chọn ra các nơi đến phù hợp với sở thích, nhu cầu của bản thân.

Indonesia

Indonesia được biết đến bởi hơn 3.000 hòn đảo lớn nhỏ. Nhiều điểm du lịch được nhiều du khách đánh giá cao là đảo Bali xinh đẹp, thủ đô Jakarta hiện đại, cổ kính, đền Borobudur - một trong 70 kỳ quan thế giới. Ngoài các công trình kiến trúc, bạn có thể ghé qua các khu vườn quốc gia thiên nhiên Tanjung Putting với hệ sinh thái vô cùng đa dạng.

Thời điểm thích hợp để du lịch Indonesia là vào tháng 7 – tháng 9 vì có thời tiết không mưa và nắng đẹp. Từ tháng 12 - tháng 2 là mùa mưa ở Indonesia, tuy nhiên không quá nặng hạt nên bạn cũng có thể lựa chọn thời gian này.

Malaysia

Malaysia hội tụ được cả sự nhộn nhịp của đô thị như thủ đô Kuala Lumpur, thành phố trẻ Putrajay, hay các bãi biển trải dài bên cát trắng.

Malaysia có thời tiết khô hành và ít mưa vào tháng 1 - tháng 3 và tháng 6 - tháng 9. Đây là thời gian thích hợp để bạn du lịch. Từ tháng 10 - tháng 12 mưa nhiều, bạn sẽ không thăm thú được nhiều nơi.

Singapore

Quốc đảo Sư Tử được biết đến với hình ảnh hiện đại, xanh – sạch – đẹp bậc nhất thế giới. Bạn sẽ khám phá được nét độc đáo về các kiến trúc, cảnh quan thiên nhiên vô cùng đa dạng Marina Bay Sands, công viên Gardens by the Bay,… các nét cổ kính qua các khu phố như China town, Little India,…

Khí hậu Singapore có phần giống với Malaysia, nhưng tháng 6 - tháng 7 là thời điểm du lịch thích hợp hơn cả vì trời ít khi mưa và đây cũng là mùa "sale" của đảo quốc sư tử. Du lịch vào thời điểm này để thỏa mãn nhu cầu mua sắm của mình với giá rẻ bất ngờ.

Thái Lan

Thái Lan - Địa điểm du lịch đang được rất nhiều khách du lịch Việt Nam yêu thích. Nơi đây được biết đến với sự sầm uất của các khu đô thị lớn, lưu giữ được nét văn hóa Phật giáo lâu đời với các ngôi chùa vàng, có kiến trúc riêng biệt của vùng đất này. Ngoài ra, nơi đây cũng có nhiều món ăn hấp dẫn.

Thời điểm du lịch Thái Lan thích hợp nhất là vào tháng tháng 11 đến tháng 2 năm sau, thời tiết lúc này khá dễ chịu, không nắng nóng gay gắt hay có mưa như khoảng thời gian tháng 5 – 8.

Myanmar

Nếu bạn thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngôi chùa cổ và khám phá nét văn hóa về Phật giáo thì Myanmar chính là điếm đến dành cho bạn. Bạn nên ghé qua các địa danh nổi tiếng như Yangon, Bagan, Hồ Inle, cầu cạn Goteik,…

Từ tháng 10 - tháng 2 năm sau là thời điểm thích hợp cho du lịch ở Myanmar hơn cả vì thời gian này ít mưa, khí hậu ôn hòa. Mùa mưa từ tháng 6 - tháng 9, ở Yangon mưa cả ngày lẫn đêm, còn ở Bangan và Mandalay ít mưa hơn.

Brunei

Brunei là đất nước Hồi giáo nên trên đất nước này có vô số thánh đường Hồi Giáo hoành tráng. Cuộc sống ở nơi đây khá yên bình, không hối hả, rất thích hợp cho những ai muốn nghỉ dưỡng.

Tháng 9 - tháng 1 là mùa ẩm chính. Mọi nơi đều đóng cửa nghỉ ngơi vào lễ Ramadan, khi tất cả người theo đạo Hồi phải nhịn ăn vào lúc bình minh cho đến nhá nhem tối khoảng 1 tháng, nên bạn cần xem xét lại khoảng thời gian để có chuyến đi hoàn hảo.

Lào

Hệ thống các ngôi chùa nguy nga như chùa Wat Xieng Thong, Wat Visunarath, Wat Mai, Wat Aham, Wat Sene,… hay thác Tat Khuangsi, động Pak Ou, bản Phanom, bản Xiêng sẽ luôn là nơi giúp bạn khám phá thêm về nét văn hóa của Lào.

Bạn nên lựa chọn khoảng tháng 10 - tháng 5 để du lịch tại Lào vì thời tiết khô ráo. Đặc biệt, lễ hàng năm vào ngày 13 – 15/3 sẽ diễn ra lễ hội té nước truyền thống.

Campuchia

Vương quốc Campuchia nằm giữa Thái Lan và Việt Nam, giáp ranh với Lào về hướng Bắc,  Angkor Wat là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Campuchia. Đây là một di tích lịch sử của cố triều đại Khmer từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ 15, được bao bọc quanh một khu rừng rậm.

Campuchia có khí hậu nóng bức hơn Việt Nam, nên tránh đi du lịch vào những tháng mùa hè nắng gay gắt. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Campuchia là từ tháng 11 - tháng 2 năm sau khi thời tiết ôn hòa, không quá nóng và ít mưa.

Hàn Quốc

Bạn có muốn ghé đến thành phố nhộn nhịp ở Seoul hay quần đảo Jeju tuyệt đẹp, đảo Nami, Pusan,… Hàn Quốc, đất nước không chỉ có những nét kiến trúc cổ độc đáo và còn có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên mang vẻ đẹp hùng vĩ lẫn thơ mộng.

Thời điểm tuyệt vời nhất để tham quan đất nước xinh đẹp này là tháng 4 (mùa hoa anh đào nở), tháng 5 (thời tiết mát mẻ) hoặc tháng 10 và tháng 11 (Hàn Quốc là đất nước có mùa thu đẹp nhất nhì châu Á).

Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước được rất nhiều khách du lịch từ nhiều quốc gia trên thế giới đến tham quan. Nơi đây nổi tiếng với các khu trung tâm nhộn nhịp, các ngôi đền chùa có kiến trúc độc đáo từ rất lâu đời như Fushimi Inari-taisha (Kyoto), đền Itsukushima) (Hiroshima) ,…

Thời tiết ở Nhật Bản cũng tương tự như ở Hàn Quốc nên có thể đi du lịch Nhật Bản vào các tháng 4, 5, 10 và 11. Đặc biệt, vào khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4 là thời điểm hoa anh đào nở rộ, cũng là lúc Nhật Bản tổ chức nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc.

Ngoài ra, còn có Ấn Độ, Maldives, Nepal cũng là địa điểm đáng đến. Hãy cùng Vietnamtourism HCMC khám phá thêm các vùng đất mới trên thế giới.

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn, biết thêm chi tiết.

 

Chia sẻ: