DU LỊCH SINGAPORE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẤM KỊ CẦN BIẾT

Singapore là quốc gia được xếp hạng sạch và an toàn bậc nhất trong khu vực Đông Nam Á. Để có được một môi trường trong xanh, đất nước này có những quy chuẩn riêng để hình thành nên đất nước mà ai cũng phải ngưỡng mộ. Vì thế, khi đến đây du lịch, bạn nên biết qua về 1 số những thông tin bổ ích để chuyến đi thêm hoàn hảo.

Bạn có biết Singapore là tên của 1 thành phố, thủ đô và cũng là tên của quốc đảo chúng ta sẽ tìm hiểu ngay bên dưới. Hòn đảo hay quốc gia này có diện tích chỉ vỏn vẹn 718 km2 nhưng lại có rất nhiều địa điểm thú vị, sang chảnh, hiện đại.

Singapore có chủ yếu cộng đồng gốc Hoa, Ấn, Malaysia sống chủ yếu. Chính vì thế nên văn hóa và phong tục ở đây có nhiều điểm du khách nên lưu ý.

GIỮ GÌN VỆ SINH

Việc đầu tiên bạn cần nhớ khi đến Singapore chính là luôn phải giữ gìn vệ sinh công cộng một cách văn minh, sạch sẽ nhất. Tuyệt đối không nên xả rác bừa bãi vì dễ bị phạt và nhận được những ánh nhìn khó chịu từ phía người dân.

Một số nơi như cầu thang máy, rạp chiếu phim trên những phương tiện giao thông công cộng nhất là trong văn phòng..., có quy định là nghiêm cấm hút thuốc nếu bạn vi phạm thì ngay lập tức bị phạt 500$ Singapore.

Bạn không nên ăn uống trên tàu MRT và nhai kẹo cao su tại nơi công cộng.

BÀN TAY TRÁI CẤM KỴ

Singapore là một đất nước nhập cư với thành phần dân số là người Ấn Độ và Hồi giáo chiếm phần đông. Người Ấn Độ và Hồi giáo cấm kỵ việc sử dụng tay trái trong các hoạt động ứng xử như tặng quà, bắt tay, ăn uống… Bởi vậy, đến Singapore mọi củ chỉ bạn nên dùng tay phải để phù hợp với văn hóa nước sở tại.

Nếu bạn trễ giờ đi chăng nữa thì tuyệt đối không nên vượt đèn đỏ nhé! Còn đi taxi dù bạn ngồi trước hay ngồi sau thì nhất định phải thắt dây an toàn – đây là thói quen và là quy luật.

KHI ĂN CƠM

Khi ăn đồ ăn Trung Hoa: Không nên cắm đôi đũa của bạn vào trong thức ăn. Nếu cần gác đũa, hãy để chúng trên đồ gác đũa hoặc bên cạnh đĩa hay chén của bạn. Nếu trên bàn có 2 cái muỗng, nhớ dùng muỗng sứ để ăn và muỗng kim loại (thường với cán dài hơn) để múc thức ăn.

Khi không ăn nữa cũng không được đặt lung tung mà phải đặt trên giá, đĩa tương ớt hoặc đặt trên đĩa đựng xương.

MÓN ĂN

Đạo Islam là đạo chính của Singapore, đạo này cấm uống rượu, cấm ăn thịt lợn và những đồ ăn chế biến từ lợn.

Người Hồi giáo không ăn thịt lợn. Khi mời cơm một người bạn người Hồi giáo, bạn phải đảm bảo trong các món ăn không sử dụng đến thịt lợn hoặc rượu và những loại thịt khác phải được mua trong các quầy thực phẩm giết mổ theo đúng giới luật của đạo hội. Và người Hồi giáo cũng kỵ rượu nên khi đến nhà họ bạn đừng bao giờ mang theo loại thức uống này.

TRANG PHỤC

Singapore là đất nước có khí hậu khá nóng khi vị trí nằm ngay tại vùng xích đạo. Nơi đây cũng không quá khắc khe về trang phục, tuy nhiên bạn nên ăn mặc lịch sự khi đến các ngôi đền, chùa tại đây để thể hiện sự thành kính, tôn trọng.

Khi đến các đền thờ Ấn Độ và Hồi giáo bạn nên tháo giày và cũng thực hiện việc này khi đến nhà các người dân địa phương.

Một lưu ý nhỏ khác cho các du khách đó chính là ở các trung tâm thương mại chỉ hoạt động trong khoảng thời gian từ 10g sáng đến khoảng 10g tối, tàu điện 12 giờ sẽ bắt đầu đóng của nên bạn cần cân nhắc các điểm du lịch để đảm bảo lịch trình của bạn được hoàn hảo.

Nguồn: Tổng hợp

Chia sẻ: