GIẢI MÃ SỨC NÓNG CỦA CẦU VÀNG VIỆT NAM VỚI DU KHÁCH QUỐC TẾ

“Hiện tượng” du lịch của Đà Nẵng khiến nhiều du khách thế giới phải tò mò, thậm chí phải check-in tuyệt tác kiến trúc này một lần trong đời.

Suốt hai tháng qua, cơn sốt Cầu Vàng ở Đà Nẵng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Cầu Vàng gây "bão" trên truyền thông quốc tế

“Trên ngọn núi cao nhất Đà Nẵng, Việt Nam là một cây cầu có thiết kế độc đáo. Uốn lượn theo chiều dài 150 mét, xung quanh là hoa khoe sắc, cây Cầu Vàng lấp lánh tựa lưng vào núi Bà Nà và được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ”, là lời giới thiệu trên trang web kiến trúc nổi tiếng thế giới Archdaily.

Hiện lượt xem video về cầu Vàng đã đạt 19 triệu trên trang Amazing Things in Vietnam.

Cầu Vàng Bà Nà lúc đó đang “nổi như cồn” tại Việt Nam với 15 triệu lượt view trên fanpage du lịch Amazing Things in Vietnam, và là điểm check-in số 1 kể từ khi ra mắt tháng 6/2018.

“Cơn bão” Cầu Vàng lập tức đổ bộ hàng loạt tờ báo nổi tiếng quốc tế, với những lời khen tặng. Hãng tin Reuters ví kiến trúc của Cầu Vàng như đôi tay vị thần kéo một sợi chỉ vàng ra khỏi lòng núi. Hãng tin CNN của Mỹ đã làm một video clip với những góc hình từ trên cao, cho thấy vẻ đẹp của cây Cầu Vàng và không gian hùng vĩ của Sun World Ba Na Hills.

Cùng với đánh giá “cây cầu đi bộ ấn tượng nhất thế giới” của truyền thông Anh và bài viết trên hàng loạt kênh uy tín như trang tin AFP, National Geographic... hay các trang web kiến trúc và phong cách sống nổi tiếng như The Space (Anh), Creapills (Pháp)... những hình ảnh đẹp và thông tin về Cầu Vàng Bà Nà Hills nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng, Việt Nam lập tức trở thành “điểm phải đến” của du khách quốc tế.

Cây cầu trở thành điểm phải đến ở Đà Nẵng.

Đưa du lịch Việt Nam vươn tầm quốc tế

Đơn vị thiết kế Cầu Vàng – công ty TA Landscape & Architecture cho biết họ rất bất ngờ và hạnh phúc khi sản phẩm mới đã “vượt biên giới” chạm tới trái tim của hàng triệu triệu người trên khắp thế giới.

Đây là công trình được công ty thực hiện trong chiến lược về cảnh quan tại Bà Nà theo đặt hàng của Tập đoàn Sun Group, với mong muốn tạo ra một “con đường” dạo bộ giữa muôn trùng mây núi. Nó sẽ giúp du khách rút ngắn quãng đường di chuyển từ ga Marseille tới vườn Thiên Thai nhưng vẫn tận hưởng được trọn vẹn cảnh sắc tươi đẹp của Bà Nà Hills.

Khung cảnh núi rừng hùng vĩ nhìn từ cây cầu.

Ý tưởng thiết kế về một cây cầu “độc bản” nằm trên núi tại thành phố những cây cầu trên sông đã ra đời từ “bài toán” trên. Theo đó, đơn vị thiết kế đã lấy cảm hứng sáng tạo dựa trên thiên nhiên hùng vĩ, địa thế tuyệt đẹp và bầu khí hậu thuần khiết, trong lành của Núi Chúa, với thời gian hoàn thành trong vỏn vẹn 12 tháng.

Sự độc đáo trong thiết kế, thi công và lối kết hợp tài tình của Cầu Vàng với không gian thiên nhiên đã góp phần tạo nên sức hấp dẫn của cây cầu này.

Hiện cầu Vàng Sun World Ba Na Hills đã trở thành một biểu tượng mới, góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước tới với thành phố biển Đà Nẵng. Nhờ đó, Việt Nam được hàng triệu người trên khắp thế giới biết đến như một điểm đến xinh đẹp và hấp dẫn, với sản phẩm du lịch độc đáo và có tầm không kém bất kỳ quốc gia nào khác.

Kim Ngân/VnExpress

Chia sẻ: