MÙA NƯỚC ĐỔ VÙNG CAO

Khoảng độ tháng 4, tháng 5 khi những cơn mưa đầu mùa vừa trút xuống, có một mùa không rực rỡ sắc màu chỉ nhẹ nhàng khoác lên mình gam màu trầm yên ả. Mùa mà ai yêu thiên nhiên, yêu xê dịch vẫn quen tìm về với loang loáng nước trên những ô ruộng bậc thang: mùa nước đổ!

mua-nuoc-do-vietnamtourism-hcmc

Ảnh từ internet

Đầu mùa mưa, những thửa ruộng bậc thang như được sống lại. Nước được dẫn từ các khe suối về đầy tràn những ô ruộng. Màu nước trăng trắng, óng ánh như mặt gương soi, phản chiếu bầu trời trong vợi, đầy sức sống như lời tiễn biệt những ngày dài khô khốc, chào đón một mùa vụ mới, ước mong bội thu. Khi nước được dẫn về cũng là lúc người dân bản địa nhộn nhịp dắt trâu ra cày, chuẩn bị cho vụ mùa mới.

mua-nuoc-do-vietnamtourism-hcmc

Ảnh từ internet

Vào mùa nước đổ, không còn những ngày tháng buồn tẻ ruộng nương trơ gốc rạ, hình ảnh dẫn nước về, “chồng cày vợ cấy con trâu đi bừa”  mang đến bức họa núi rừng nhẹ nhàng, vui tươi. Cuộc sống vùng cao như được khắc họa rõ nét hơn, sinh động và màu sắc hơn. Tất cả đến từ những gam màu xám trắng của những ô ruộng bậc thang vừa dẫn nước về, hay những ô màu nâu xám của đám ruộng vừa được cày bừa và cả màu tươi xanh của mạ non từ những thửa ruộng bậc thang cày cấy sớm.

mua-nuoc-do-vietnamtourism-hcmc

Ảnh từ internet

Nếu trót yêu những gam màu trầm, đừng bỏ lỡ dịp trải nghiệm cuộc sống thôn quê khi vào mùa nước đổ, để cởi mở hơn với cuộc sống, với nhịp thở của bà con đồng bào. Mấy ai hay đang có một mùa nước đổ, lặng thầm làm đẹp cho mùa vàng tháng 9 hàng năm!?!

Chia sẻ: