NHỮNG ĐIỂM ĐẾN THÚ VỊ Ở BANGKOK KHÔNG NÊN BỎ LỠ

Bangkok là nơi tụ hợp rất nhiều kiến trúc cổ của các ngôi đền chùa nổi tiếng trên thế giới như Wat Traimit, Wat Pho, The Grand Palace,… Ngoài ra, khách du lịch còn có thể đến các khu thương mại hay các chợ đêm của thành phố cảm nhận cuộc sống ở nơi đây.

Tượng Phật bằng vàng lớn nhất thế giới

Bức tượng Phật ngồi ở Wat Traimit có chiều cao 3 mét, được đúc bằng vàng khối, nặng 5,5 tấn. Người địa phương cho rằng bức tượng lớn nhất thế giới này biểu thị cho sự thịnh vượng và thuần khiết cũng như sức mạnh và quyền năng. Tượng Phật Vàng đã giúp Wat Traimit trở thành một trong những điểm đến hàng đầu nằm trong lịch trình tham quan Bangkok của du khách.

Chùa Wat Pho 

Chùa Wat Pho hay còn có tên đầy đủ là Wat Phra Chetuphon, ngôi chùa nổi tiếng với tượng Phật nằm to lớn phủ vàng trong tư thế nhập niết bàn, dài 46m và cao 15m. Đây còn là chùa lớn nhất với hơn 1.000 tượng Phật và là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất Bangkok, được xây 200 năm trước khi Bangkok trở thành thủ đô.

Đại hoàng cung The Grand Palace

Đây là địa điểm bạn nên du khách không nên bỏ lỡ khi đến Bangkok, là khu tập hợp khu phức hợp các di tích nằm kề nhau gồm: Cung điện Chitralada, quốc tự Wat Phra Kaew, Chakri Mahaprasad, cung điện Hoàng gia và cung điện Huy Hoàng. Cung điện Hoàng gia là một ví dụ điển hình của việc kết hợp kiến trúc truyền thống Thái Lan với phong cách phương Tây. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều khu di tích có mặt tại nơi đây.

Các trung tâm thương mại sầm uất

Bangkok rất biết chiều lòng thượng đế với các túi tiền khác nhau. Bên cạnh những trung tâm mua sắm hang hiệu ở trung tâm Siam, các khu bán buôn của tiểu thương như MBK, Pratunam cũng không bao giờ ngớt khách. Chợ đêm cũng là địa điểm hứa hẹn để khách du lịch có thể nếm thử đặc sản địa phương và mua đồ thủ công mĩ nghệ giá rẻ.

Khuôn viên Phramen – Sanam Luang

Khuôn viên công cộng hình trái xoan ở khuôn viên phía trước Đại Điện (Grand Palace) được dùng làm nơi tiến hành nhiều loại nghi lễ hoàng gia, bao gồm Lễ Vỡ đất Hoàng gia vào tháng 5.

Khu China Town

Phố China Town nằm trên đường Yaowarat thuộc quận Samphanthawong và một phần đường Charoen Rung rộng lớn nằm ở trung tâm thủ đô Bangkok là một trong những khu vực có người Hoa sinh sống với đa dạng các cửa hàng san sát nhau. Du khách đến đây sẽ cảm nhận được đời sống văn hóa của người dân. Các món ăn tại khu vực này cũng hết sức đa dạng và phong phú.

 Nguồn: Tổng hợp

Chia sẻ: