NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI ĐẾN INDONESIA

Indonesia hấp dẫn với những di tích cổ kính, bãi biển tuyệt đẹp, nhà thờ Hồi giáo uy nghiêm. Du lịch Indonesia tập trung ở Jakarta với kiến trúc Java cổ xen lẫn tòa nhà hiện đại, Surabaya với văn hóa Ấn Độ, Bandung, Semarangmang phong cách châu Âu, thủ phủ cũ Yogyakarta và thiên đường Bali. Ngoài việc thăm các cảnh quan, bạn còn có thể khám phá về nhiều điều về văn hóa, những điều thú vị về đất nước này.

KHÍ HẬU

Indonesia nóng và ẩm ướt suốt giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 4, nóng và khô suốt từ tháng 5 đến tháng 9. Thời gian lý tưởng nhất để đến vùng phía Nam Indonesia là từ tháng 4 đến tháng 10. Các hòn đảo phía Bắc dường như luôn ẩm ướt quanh năm.

QUỐC ĐẢO VỚI NGÀN ĐẢO LỚN NHỎ

Theo con số thống kế được ước tính, đất nước có tất cả hơn 16.000 đảo lớn, nhỏ; với hơn 5.000 hòn đảo có người sinh sống. Và có rất nhiều hòn đảo chưa được đặt tên vì số lượng nó quá lớn. Những hòn đảo được biết đến nhiều nhất, lớn nhất của Indonesia là: Sumatra, Java và Bali.

NƠI TẬP HỢP NHIỀU TÔN GIÁO

Indonesia có khoảng 300 nhóm sắc tộc. Mỗi nhóm có văn hóa khác biệt và đã phát triển qua nhiều thế kỷ, với ảnh hưởng từ Ấn Độ, Ả  Rập, Trung Quốc, Malaysia và Châu Âu. Đặc trưng văn hóa của Indonesia là văn hoá tôn giáo. Nhưng nền văn hoá của Indonesia không thuần nhất. Đó là sự hoà hợp đa dạng giữa các nền văn hoá và phong tục của nhiều tôn giáo. Trong đó, Hồi giáo có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân Indonesia.

VĂN HÓA ĐẶT TAY LÊN TRÁN

Việc bạn cảm thấy biết ơn, hoặc cám ơn ai được họ thể hiện qua cử chỉ cầm tay họ, đặt mu bàn tay họ lên trán của bạn. Đây là cử chỉ khá phổ biến ở Indonesia.

ẨM THỰC

Nét văn hoá ẩm thực Indonesia luôn tạo nên sự thích thú với du khách tham quan. Các món ăn nơi đây làm cho du khách  liên tưởng ngay đến sự phong phú và đa dạng như chính nền văn hoá đa dạng của đất nước vạn đảo.

Sự đa dạng không chỉ ở cách thức chế biến món ăn mà còn ở việc thưởng thức món ăn. Gia vị là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc chế biến thức ăn. Thậm chí, ở Indonesia  gia vị có thể góp phần sáng tạo ra các món ăn mới với những mùi vị đặc trưng. 

Bên cạnh những gia vị tiêu biểu của Indonesia như đinh hương, vỏ nhục đậu khấu, dầu lạc, người dân còn thích sử dụng những loại gia vị được chế biến từ thảo mộc tươi như quả lai, rau húng, cỏ chanh …

Ớt và tiêu đỏ là những gia vị chính, có mặt trong tất cả các món ăn. Vì thế rất nhiều món ăn của người Indonesia có vị cay xé lưỡi. Vị cay của ớt chứ không như vị cay nồng của tiêu trong các món cà ri Ấn Độ.

Gạo là lương thực chính của người Indonesia. Cá và các loại hải sản là nguồn thức ăn quan rọng và luôn dồi dào của đất nước vạn đảo.

Nguồn: Tổng hợp

Chia sẻ: