TẤT TẦN TẬT VỀ MYANMAR – VÙNG ĐẤT PHẬT GIÁO LINH THIÊNG

YANGON

Yangon là kiệt tác kiến trúc của Myanmar với hàng tram tháp chùa lớn nhỏ. Trong đó, có ngôi chùa Shwedagon được dát vàng toàn bộ và thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. 

Bạn sẽ phải trầm trồ và thán phục bởi khả năng xây dựng cũng như sự nguy nga tráng lệ giữa hàng ngàn viên kim cương và lớp dát vàng được bọc lên chùa.

DHAMMAYANGYI LÀ NGÔI ĐỀN KHÔNG CÓ NÓC LỚN NHẤT Ở BAGAN

Có rất nhiều câu chuyện huyền bí xoay quanh ngôi đền được cho là lớn nhất xứ Bagan, Myanmar từ lý do xây dựng cho đến việc nó không bao giờ hoàn thành. Nếu để ý kỹ một chút, bạn sẽ nhận thấy Dhammayangyi là một ngôi đền không có nóc và trông chúng giống như những kim tự tháp ở Ai Cập khi nhìn từ xa. Tương truyền, ngôi đền được vua Narathu xây dựng để thể hiện sự sám hối vì những tội ác mà ông đã gây ra đó là giết cha, anh trai và vợ để lên ngôi.

MANDALAY

Nằm cách Bagan không xa, Mandalay là công trình kiến trúc kỳ vĩ nằm trong vùng đất đã từng là kinh đô cổ của đất nước xứ sở chùa vàng. Nổi bật nhất phải kể đến cây cầu Ubein đẹp như tranh vẽ ở làng cổ Amarapura (được xem là cây cầu gỗ tếch dài nhất thế giới), một nơi có khung cảnh hoàng hôn rực rỡ nhất trên thế giới. Nơi đây có không khí dễ chịu hơn so với bùng Bagan.

HỒ INLE

Là một trong những địa điểm du lịch phổ biến nhất ở Myanmar, hồ Inle được biết đến nhiều nhất. Mặc dù trong những năm gần đây, du lịch trong khu vực rất phát triển, nhưng nơi đây vẫn giữ được những những vẻ đẹp tự nhiên vốn có của mình. Tới Inle bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ở trong những căn nhà nổi trên sông, một nơi lý tưởng để bạn chìm trong đắm trong vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên mang lại.

CHÙA ĐÁ VÀNG

Đây là ngôi chùa linh thiêng đứng thứ ba của Myanmar, chỉ sau chùa Shwedagon và chùa MahaMuni Buddha. Nét độc đáo của ngôi chùa là nằm trên một hòn đá chênh vênh trên một ngọn núi, truyền thuyết kể rằng, hòn đá vẫn đứng vững qua bao năm tháng bởi ngôi chùa thờ một sợi tóc của Đức Phật. Những điều kỳ lạ khó giải mã của ngôi chùa, càng gia tăng thêm sự huyền bí và tò mò của nhiều du khách về nơi đây.

IN PAW KHONE DẢI TƠ LỤA

In Paw Khone là ngôi làng duy nhất trên thế giới còn đang sử dụng sợi tơ từ cây sen để dệt nên loại lụa độc nhất vô nhị, loại lụa đã được Loro Piana ca ngợi “là len vicuña từ thực vật, viên ngọc cuối cùng được tìm thấy trong thế giới vải vóc”.

Ngôi làng độc đáo nằm trên mặt hồ Inle của Myanmar với những căn nhà sàn trên mặt nước. Tộc người Intha đã sống từ ngàn đời nay ở khu vực hồ, hình thành nên nhiều bản sắc văn hóa mà không nơi nào có được như việc chèo thuyền bằng một chân, canh tác nông nghiệp trên mặt nước, hay dựng những ngôi nhà 2-3 tầng với đầy sắc màu.

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Chia sẻ: