TOP 5 KHU PHỐ ẨM THỰC NGON VÀ ĐÔNG KHÁCH NHẤT Ở BANGKOK

Thủ đô xứ sở chùa vàng được mệnh danh là thiên đường ẩm thực đường phố với nhiều khu ẩm thực náo nhiệt và những món ăn ngon hấp dẫn trong đó có 5 khu ẩm thực nổi bật nhất.

Bangkok nổi tiếng với ẩm thực đường phố hấp dẫn du khách.

Cùng Du lịch Việt Nam khám phá 5 khu phố ẩm thực ngon và hút khách nhất ở Bangkok nhé.

Khu phố Chinatown

Khu phố Chinatown ở Bangkok.

Không có trải nghiệm hấp dẫn nào bằng ẩm thực đường phố ở Bangkok và khu phố Tàu Bangkok là nơi hàng đầu phải ghé thăm khi tới đây. Bạn có thể tới trải nghiệm ẩm thực của người dân ở đây trên con phố chính Yaowarat, được đánh giá như là nơi đầu tiên khởi phát cho ẩm thực đường phố Thái Lan và là một địa điểm ẩm thực nổi tiếng. 

Những món ăn đường phố Thái ngon phục vụ ở đây như các món sa tế cay như thịt xào măng và nước tương chấm và nhiều loại rau như dưa chuột, hành dăm, ớt cay. Ở đây có nhà hàng Jay Eng (đ/c: số 105 đường Charoen Krung, nằm đối diện với ngôi đền Chao Por Heng Jia) nổi bật với món thịt sữa dừa với trà bạc hà và nước tương chấm. 

Ngoài ra còn món ăn nhanh lod chong Singapore có vị ngọt phổ biến được làm từ bột gạo, món sữa dừa lạnh với mít. Thêm nữa là món miến xào Sukiyaki của Thái với trứng và hải sản, nước sốt tỏi ớt cay hấp dẫn, một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất của Thái Lan.

Trong đó, nhà hàng Elvis Suki (đ/c:số 200/37 Soi Yodsae) nổi bật với món sò nướng tỏi bơ và món cá biển rán với lá chanh. 

Khu phố ẩm thực Old Town

Món ăn được phục vụ ở khu phố ẩm thực Old Town

Khu Old Town ở Bangkok cũng được gọi là khu Banglamphu, sau khi những cây lamphu mọc thành hàng xanh tươi bên bờ sông, một trong những biểu tượng của khu phố có ẩm thực đường phố phong cách Thái lâu đời từ những quầy hàng thực phẩm nổi tiếng lâu đời hàng chục năm, đã phục vụ nhiều thế hệ người dân ở đây.

Trong đó, món cơm cà ri Khao gang, một món ăn pha trộn thấy nhiều trên đường phố Bangkok, được người dân dùng cho bữa sáng, bữa tối khá phố biến. Những quầy hàng rong tốt nhất nằm ở chợ Nang Loeng (Khao Gaeng Rattana) với nhiều quán hàng phục vụ món ăn nấu sẵn cho thực khách vào ban ngày. 

Món ăn được phục vụ ở khu phố ẩm thực Old Town

Một trong những địa chỉ ẩm thực đường phố ngon là Jay Fai (số 327 đường Mahachai) nhưng cũng là một trong những nơi đắt nhất với món cháo Tom Yum Talay hải sản với lá chanh có giá 1.500B (khoảng 28 euro), món mì xào. Nổi bật là món mì xào Quay tiew pad kee mow với nhiều ớt khô cay.

Món kem lạnh handmade cũng là món ăn điển hình ở Bangkok nhưng quán Nuttaporn Ice Cream (số 94 Quảng trường Phraeng Phuton, cuối đường Tanao) với 60 năm tuổi, nổi tiếng với món kati hương vị sữa dừa,, món xoài Mamuang, sô-cô-la, cafe, trà lạnh Cha yen Thái  với lớp trên bề mặt gồm đậu phộng rang, hạt ngô, hạt sen, đậu đỏ, dừa cắt nhỏ, hạt mận ngọt, và gạo nếp dừa.

Khu phố ẩm thực Sukhumvit

Khu phố ẩm thực Sukhumvit

Tên khu phố được đặt theo tên con đường chính chạy qua đây, giờ là một khu phố hiện đại, cao cấp dành cho người nước ngoài. Ở đây có nhiều quán Sushi, nhà hàng Starbucks. Những món ăn nổi bật như phở gà Bangkok. Địa chỉ ăn uy tín là nhà hàng Quaythiew Pik Gai Sainampung (số 392/20 đường Sukhumvit giữa Soi 18 và 20) với không gian sạch sẽ, bàn ghế không theo hàng lối và có món phở ngon như món miến guaythiew pik gai, món bún phở sen yai, mì giem ee phong cách Trung Quốc. Nước dùng gà hầm và món phục vụ với lạc rang băm nhỏ, đậu xanh, cánh gà hầm.

Cơm gà Hải Nam khao mun gai với đùi gà hấp, luộc, là món ăn đường phố nổi tiếng ở Thái.Buổi sáng, người dân thủ đô thường tới ăn món này ở quán phở Tang Meng (góc đường Sukhumvit Soi 49), phục vụ ngon với ga thơm ngon và nước chấm tỏi ớt. Ngoài ra còn có món mì Guaythiew tafo ăn với canh đậu phụ và món cơm pad krapao moo với thịt lợn băm nhỏ xào ớt và húng quế.

Thực phẩm của vùng Isaan đặc trưng với cách nấu đơn giản và rất cay như món gà nướng gai yang, xôi nếp khao niew, món som tum, gỏi rau ở quán Nomjit Gai Yang (góc đường Ekamai Soi 18). Đây là một trong những quán chuyên món Isaan lâu đời nhất.

Khu phố ẩm thực Silom và Sathorn

Khu phố ẩm thực Silom và Sathorn

 Đường Silom và Sathorn nằm ở quận trung tâm sầm uất và phát triển ở Bangkok, thu hút đông thực khách mỗi ngày. Những quầy hàng thực phẩm phục vụ nhiều món ăn Thái truyền thống hương vị thơm ngon, một địa chỉ bỏ túi tốt dành cho bạn khi du lịch Thái Lan.

Món mì trứng cà ri Khao Soy có lẽ là món ăn nổi tiếng nhất miền bắc Thái Lan, món ăn pha trộn phong cách ẩm thực Trung Quốc và miền trung Thái Lan với cà ri nước dừa, thịt bò om hoặc thịt gà. Địa chỉ uy tín để thưởng thức món này là Khao Soy Silom Soi 3 (đ/c: Silom Soi 3, Soi Pipat).

Nếu yêu thích món vịt om, một món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thịt vịt sẽ ăn với cơm trắng, chấm nước sốt ớt cay. Địa chỉ uy tín để ăn là quán Hong Aharn Boon Ek (số 33/16 St Louis Soi 3) phục vụ món ăn ngon nhất và không cho thêm mì hay cà ri.

Ngoài ra còn có quán Bamee Gua (số 82 Lang Suan Road, ĐT: 662 251 6020) nằm trên một con phố đông đúc, cạnh công viên Lumpini và trung tâm thương mại. Quán có các món ăn ngon như mì trứng kiểu Trung Quốc với thịt lợn, thịt gà, mực, thịt viên cá và món bánh bao bamee asawin, thịt gà rán ee-mee.

Khu phố ẩm thực Saphan Lueng

Món ăn ở khu phố ẩm thực Saphan Lueng

Đây là khu ẩm thực được nhiều người dân Bangkok ghé qua thường xuyên. Những món ăn phục vụ nổi bật như món mì, những món ăn Thái phổ biến như mì thuyền, món yum pak krachade, món kamon pang sankaya.

Ở đây có những đầu bếp kinh nghiệm lâu năm chính tay nấu. Các quán ăn, nhà hàng phục vụ nhiều món mì, món tráng miệng và các cửa hàng cháo. Ẩm thực ở đây có thể sánh ngang với khu phố Tàu nhưng không nổi tiếng đối với khách du lịch bằng. Ở đây có món cháo khá phổ biến. Địa chỉ ngon để thưởng thức là quán Khao Thom Pla Saphan Lueng (đ/c: số 506/2-3, Soi Pranakares) nổi bật với món hàu Hoi Nangrom, món cật lợn nhưng phổ biến là món cá chẽm pla krapong.

Món sò huyết luộc hoi Klang cũng là món ăn đường phố hấp dẫn ở Thái. Địa chỉ ngon là Jay Sri (đ/c: Soi Pra Nakares) nổi tiếng hàng chục năm nay với  nguyên liệu sò lươi ngon, đảm bảo chất lượng và chế biến gia vị cũng rất ngon. 

Theo Tổng hợp

 

Chia sẻ: